Mỹ đã bắt đầu triển khai robot chống tội phạm

Các robot này sẽ tuần tra đường phố California cả ngày lẫn đêm.

Hãng khởi nghiệp tại Palo Alto có tên là Knightscope đã tung ra một đội robot chống tội phạm nhằm hướng tới một tương lai an toàn hơn.

Robot_chong_toi_pham_2

Robot K5 Security của Knightscope (Nguồn: Knightscope)

Robot Knightscope K5 Security có khả năng nhìn, nghe, cảm nhận và thậm chí là ngửi. Các robot này sẽ tuần tra cả ngày lẫn đêm trên đường phố California. Ngoài ra, chúng còn rất dễ thương và thân thiện. “Một số người đã tiến tới và ôm, vuốt ve những chú robot của chúng tôi”, Stacy Stephens, đồng sáng lập Knightscope cho biết.

Robot_chong_toi_pham_1

Robot K5 Security hoàn toàn tự động (Nguồn: Knightscope)

Knightscope K5 kiểm soát và di chuyển bằng công nghệ được sử dụng trên các mẫu xe tự lái mới của Google. Nó thu thập những thông tin, dữ liệu theo thời gian thực bằng nhiều bộ cảm biến sau đó xử lý dữ liệu bằng một công cụ phân tích. Sau đó, dữ liệu được kết hợp với các dữ liệu đang được lưu trữ trong doanh nghiệp, Chính phủ và các dữ liệu xã hội để xem có bất cứ mối đe dọa nào hay không. Nếu có, một báo cáo với mức cảnh báo thích hợp sẽ được gửi tới cộng đồng và chính quyền thông qua Trung tâm Điều hành Knightscope.

Robot được trang bị camera 360 độ có độ nét cao và camera hồng ngoại có thể quan sát trong bóng tối. Ngoài ra, nó còn có micro để giao tiếp với người qua đường. Nó sẽ theo dõi các dấu hiệu tội phạm khác nhau như tiếng kính vỡ, tiếng la hét… Khi phát hiện ra, robot sẽ chụp những bức ảnh, quay video, chụp biển số các xe ở gần đó, nhận dạng khuôn mặt… để giúp cảnh sát tìm ra tội phạm.

Robot_chong_toi_pham_3

Các robot K5 Security đang tuần tra trước một tòa nhà của Microsoft (Nguồn: Knightscope)

Knightscope không nghĩ rằng K5 có thể thay thế cảnh sát và nhân viên bảo vệ trong tương lai gần, nhưng hãng này tin rằng chúng sẽ được sử dụng như những trợ lý an ninh cho các đội cảnh sát chống tội phạm.

Nguồn: GenK

Link:

http://genk.vn/tin-ict/my-da-bat-dau-trien-khai-robot-chong-toi-pham-20160111163512603.chn

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.