Qui định mới về đăng ký xe không chính chủ

(15/4), qui định mới về đăng ký xe có hiệu lực.
Thông tư 12 của Bộ Công an về sửa đổi bổ sung qui định đăng ký xe, sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày (15/4).

Ảnh minh họa.

Nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, Thông tư 12 qui định những trường hợp người dân muốn chuyển quyền sở hữu phương tiện nhưng không có chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng vẫn được làm thủ tục sang tên.

Tuy nhiên, người đang sử dụng xe phải có cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký và đến cơ quan Công an cấp xã nơi mình đăng ký thường trú để lấy xác nhận về địa chỉ, đăng ký thường trú của mình.

Đối với cơ quan đăng ký xe, nếu tiếp nhận hồ sơ sang tên, di chuyển xe không có chứng từ chuyển nhượng theo quy định, phải gửi thông báo đến người đứng tên trong đăng ký xe và niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan, tra cứu tàng thư xe mất cắp và dữ liệu đăng ký xe.

Sau 30 ngày kể từ ngày gửi thông báo và niêm yết công khai, cơ quan đăng ký xe mới giải quyết sang tên, di chuyển xe theo quy định.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện chuyển quyền sở hữu phương tiện giao thông đường bộ khi mua bán, trao tặng, thừa kế Bộ Tài chính đã áp phí 2% với xe đăng ký từ lần thứ hai trở đi.

(VTV News)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.