Hội nghị góp ý Dự thảo Nghị quyết quy định Luật tổ chức chính quyền địa phương

HĐND TPCT vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Nghị quyết của Ủy ban thường vụ quốc hội quy định chi tiết một số điều của Luật tổ chức chính quyền địa phương.

vlcsnap-2015-10-21-09h47m20s216

Tham dự hội nghị có Đồng chí Phạm Văn Hiểu-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị; các đồng chí thường trực HĐNDTPCT, các Ban hội đồng nhân dân và Văn phòng Hội đồng nhân dân TPCT cùng đến dự.

Dự thảo Nghị quyết của Ủy ban thường vụ quốc hội quy định chi tiết một số điều của Luật tổ chức chính quyền địa phương có 7 chương, 62 điều. Tại hội nghị, đa số các đại biểu thống nhất nội dung, bố cục của dự thảo. Một số ý kiến đề nghị, dự thảo Nghị quyết cần quy định cụ thể tiêu chuẩn của các tiêu chí phân loại đơn vị hành chính có thể tính theo nhân khẩu có đăng ký thường trú và tạm trú trên địa bàn; cần quy định rõ trình tự tổ chức lấy ý kiến của cử tri trên địa bàn về việc nhập, tách địa giới hành chính, về quy định khu vực nội thành, về trách nhiệm quy định địa giới hành chính; một số cụm từ trong dự thảo cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế.v.v.Kết luận hội nghị, Ông Phạm Văn Hiểu-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPCT, ghi nhận và tổng hợp ý kiến của các đại biểu, sớm trình Ủy ban thường vụ quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.

Kim Phụng – Đỗ Trung

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.