28 học sinh Việt Nam thi lập trình tại Indonesia

2d8799d0bbca0801e331f30cbc132de3
NDĐT – 28 học sinh sẽ tham dự Cuộc thi WeCode quốc tế được tổ chức tại Indonesia vào ngày 27/11 sau khi đã vượt qua vòng thi quốc gia do Học viện STEM tổ chức.

Các học sinh của đoàn Việt Nam đến từ các trường như Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Trường Tộ, Vinschool, Thăng Long Kidsmart, FPT và Lomonoxop…, sẽ tham dự ở cả hai nội dung sơ cấp và trung cấp.

Thí sinh tham gia cuộc thi sẽ thực hiện các sản phẩm phần mềm từ ngôn ngữ Scratch để thiết kế trò chơi games, chương trình giải trí hoặc phim hoạt hình.

Chủ đề năm nay của cuộc thi là “Giao thông công cộng” (Public Transport), theo đó thí sinh cần thiết kế các sản phẩm lập trình chương trình ngắn nhất 25 giây và có kích thước lớn nhất là 25 MB, theo các nội dung: Âm nhạc và nhảy múa (Music and Dance), Trò chơi (Games), Kể chuyện (Stories).

Các sản phẩm lập trình sẽ thể hiện cho các ý tưởng của các em học sinh về việc làm sao để phát huy vai trò của giao thông công cộng, những lợi ích cũng như ý tưởng để cải thiện chất lượng dịch vụ hiện tại.

WeCode nằm trong chuỗi sự kiện Hội trại công nghệ số (Digital Campus) do Hiệp hội Y.O.U (Youth On Unity) tổ chức là cuộc thi lập trình quốc tế giữa các nhóm học sinh đại diện cho các trường Tiểu học, THCS tại các nước trong khu vực Đông – Nam Á.

Trước đó, cuộc thi cấp quốc gia đã được Học viện STEM tổ chức thành công. Ở hạng sơ cấp, ba giải cao nhất đều thuộc về học sinh khối lớp 4 của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, trong đó giải nhất là Nguyễn Trần Thùy Chi, giải nhì Nguyễn Hoàng Anh và giải ba được trao cho em Trần Đức Hiếu.

Ở hạng trung cấp, giải nhất được trao cho em Ngô Thế Anh, học sinh lớp 7 trường THCS Nguyễn Trường Tộ , giải nhì được trao cho hai bạn học sinh trường Nguyễn Tất Thành và Vinschool là Nguyễn Ngọc Hiền Minh và Đặng Quang Minh.

Giải ba được trao cho các em Nguyễn Đoàn Trúc Lâm, Nguyễn Quang Đăng và Đinh Kim Sơn hiện đang là học sinh tại lần lượt các trường Vinschool, FPT và Nguyễn Trường Tộ.

Cuộc thi nhằm thúc đẩy niềm đam mê lập trình của học sinh, giúp các em nâng cao khả năng lập trình và xây dựng những kỹ năng khác về phân tích, giải quyết vấn đề, qua đó học sinh sẽ phát triển được kỹ năng tích hợp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM)./.

PHẠM TRUNG

Link:http://www.nhandan.com.vn/congnghe/item/31296402-28-hoc-sinh-viet-nam-thi-lap-trinh-tai-indonesia.html

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.