Bác yêu cầu phục hồi lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Mỹ

Yêu cầu phục hồi ngay lập tức sắc lệnh cấm người tị nạn và công dân từ một số nước của Tổng thống Donald Trump đã bị bác bỏ.

Theo hãng tin Reuters và AFP, một tòa án phúc thẩm liên bang Mỹ ngày 05/02 đã bác yêu cầu do Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra nhằm phục hồi ngay lập tức sắc lệnh cấm người tị nạn và công dân từ 7 nước có đa số dân là người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ của Tổng thống Donald Trump.

Người dân Mỹ biểu tình phản đối sắc lệnh cấm người tị nạn nhập cảnh của tân Tổng thống Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN

Tòa trên cho biết đã đưa ra thời hạn chót là ngày 06/02 để Bộ Tư pháp đưa ra câu trả lời.

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã đưa ra yêu cầu đối với Tòa phúc thẩm liên bang khu vực số 9 như một phần của kháng cáo đối với một lệnh tòa cấp thấp hơn tạm đình chỉ sắc lệnh trên của ông Trump.

Vào ngày 03/02 vừa qua, thẩm phán liên bang tại Seattle James Robart đã công bố phán quyết có hiệu lực từ ngày 03/02, theo đó tạm bãi bỏ lệnh cấm để chờ xem xét rộng hơn về mặt pháp lý.

Ngay sau đó, ngày 04/02, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo sẽ tiếp tục cho phép những người có thị thực hợp lệ được nhập cảnh vào nước này. Bộ An ninh nội địa Mỹ cũng cho biết sẽ ngừng thực thi sắc lệnh cấm nhập cảnh.

Nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới cũng đã dừng thực thi sắc lệnh do Tổng thống Donald Trump ban hành hồi cuối tháng trước cấm người tị nạn và công dân từ 7 nước có đa số dân là người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ.

Sắc lệnh của Tổng thống Trump yêu cầu ngừng cho người tị nạn vào Mỹ trong vòng 120 ngày, cấm người tị nạn từ Syria vào Mỹ vô thời hạn và cấm công dân từ các nước Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen nhập cảnh Mỹ trong vòng 90 ngày./.

Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.