Theo hãng phân tích thị trường ComScore, Pokémon Go đã đạt 55 triệu người chơi ở Mỹ trong tháng Bảy, tháng đầu tiên ra mắt.
Nhờ lượng người chơi khổng lồ, trò chơi tăng cường thực tế ảo này tiếp tục duy trì vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng tất cả các ứng dụng điện thoại di động ở thị trường Mỹ, đánh bại hai ngôi sao truyền thông xã hội Snapchat và Pinterest. Facebook vẫn giữ vị trí số 1 trong danh sách.
Ngoài ra, Pokémon Go còn duy trì vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng các ứng dụng có tổng số thời gian được sử dụng nhiều, chỉ sau Facebook, Pandora và YouTube.
Pokémon Go đã được truyền thông Mỹ gọi là “một hiện tượng văn hóa” kể từ khi nó ra mắt ngày 06/7 tại Mỹ.
Trò chơi trên điện thoại di động này được tải về miễn phí cho phép người dùng thấy những sinh vật hoạt hình nhỏ xíu gọi là Pokémon qua màn hình camera trên điện thoại của họ, như thể chúng tồn tại trong thế giới thực. Khác với các trò chơi điện tử khác, Pokémon Go đã lôi người chơi ra khỏi nhà để chạy đua săn lùng các con Pokémon.
Bên cạnh những điều thích thú mà trò chơi mang lại cho người chơi, Pokémon Go cũng đang gây ra những phiền toái và cả những lo ngại từ nhà chức trách ở những thị trường mà trò chơi này xuất hiện. Nhiều vụ tai nạn giao thông, nạn trộm cướp điện thoại hay xâm nhập bất hợp pháp vào các khu vực bảo vệ an ninh, tư nhân có liên quan tới người chơi Pokémon Go đã xuất hiện với tần suất gia tăng.
Sau hơn một tháng “làm mưa, làm gió” trên thế giới, “cơn sốt” Pokémon Go đang có dấu hiệu hạ nhiệt với các số liệu thống kê mới nhất cho thấy số người chơi đang giảm dần.
Bloomberg mới đây công bố một số bảng xếp hạng của hãng nghiên cứu thị trường Axiom Capital Management cho thấy người chơi hàng ngày và tham gia chơi mới Pokémon Go đã giảm. Một biểu đồ, sử dụng dữ liệu từ Công ty phân tích Apptopia, cho thấy Pokémon Go đạt đỉnh vào khoảng 45 triệu người dùng vào giữa tháng Bảy, trong tuần hoặc lâu hơn sau khi nó ra mắt. Sau đó, nó bắt đầu giảm đến trên 30 triệu người sử dụng hàng ngày vào tuần từ 14-20/8./.