ViettelStudy ra mắt khoá luyện thi văn học bằng tư duy toán học

ViettelStudy vừa chính thức ra mắt khóa học luyện thi môn Ngữ Văn dành riêng cho học sinh Khối tự nhiên (A, A1, B), giúp các em với thế mạnh tư duy lôgic có khả năng tiếp thu những bài giảng văn một cách hiệu quả.

Học sinh học bài giảng online trên ViettelStudy.

Học văn dựa trên tư duy logic và óc sáng tạo

Viettel cho biết, theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bắt đầu từ năm nay, Bộ sẽ chỉ tổ chức một kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia để vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ. Theo đó, học sinh phải thi 4 môn tối thiểu, trong đó có 3 môn bắt buộc là: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Nếu như Toán là điểm mạnh với học sinh khối tự nhiên thì Ngữ Văn thật sự là thử thách với các em. Hiểu được vấn đề của học sinh khối tự nhiên khi học Văn, đặc biệt là trước sự lồng ghép “2 trong 1” của kỳ thi sắp tới, ViettelStudy cho ra mắt khóa luyện thi môn ngữ văn dành riêng cho học sinh khối tự nhiên.

Khóa học đặc biệt này sẽ giúp “dân tự nhiên” có khả năng cân bằng cảm xúc bởi sự kết hợp hài hòa giữa khoa học và nghệ thuật. Mỗi một bài giảng đều được thể hiện dưới dạng Sơ đồ tư duy cô đọng và súc tích. Không còn là những câu chữ dàn trải, dài dòng, thay vào đó là các “nhánh” thông tin chứa những ý chính nhất, quan trọng nhất, các từ khóa rõ ràng, mạch lạc được triển khai dựa trên tư duy logic và óc sáng tạo. Vừa khắc phục điểm yếu (khó học các môn liên quan đến nghệ thuật, cảm xúc) vừa phát huy thế mạnh của học sinh khối tự nhiên (óc sáng tạo và tư duy logic).

Khóa luyện thi ngữ Văn không tập trung vào hướng dẫn thực hành các dạng đề cụ thể mà sẽ đi sâu phân tích và khai thác một tác phẩm với nhiều khía cạnh khác nhau. Từ đó giúp học sinh nắm bắt được trọn vẹn tư tưởng của tác giả cũng như linh hồn của mỗi tác phẩm. Từ việc nắm vững kiến thức, học sinh sẽ dễ dàng xâu chuỗi các ý và hoàn toàn có thể xử lý bài làm linh hoạt với mỗi dạng đề khác nhau. Khoá luyện thi này được giảng dạy bởi các thầy, cô giáo có kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy ngữ văn THPT.

Hình thức mới lạ và độc đáo

Thực tế cho thấy, khoá học của ViettelStudy đáp ứng đúng nguyện vọng của học sinh khối tự nhiên, tận dụng được tối đa những lợi thế của các em về tư duy logic, cùng với những bài giảng dí dỏm, dễ tiếp thu và sáng tạo của giáo viên đã nhận được sự phản hồi rất tích cực.

Bài thơ “Tây tiến” được mô tả trên tư duy logic, kèm hình ảnh minh họa.

Bài giảng “Người lái đò sông Đà” được thiết kế logic.

Chỉ 2 tháng sau khi ra mắt, khóa luyện thi Ngữ Văn của ViettelStudy đã thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh với 24.707 lượt tham gia học. Đánh giá trên ViettelStudy.vn, bạn trẻ có số điện thoại 841677704*** nói: “Bài giảng hay, độc đáo. Xem video 2 lần chắc mình thuộc bài luôn. Cám ơn thầy cô rất nhiều!”. Bạn Lê Nhật Tân cũng đưa ra lời nhắn: “Thầy giảng có cảm hứng, ứng dụng Sơ đồ tư duy trong dạy Văn rất hiệu quả. Mình muốn được học nhiều hơn nữa các bài giảng của thầy”. Còn bạn có nickname “Nhathung2405” cho biết: “Hiện chúng em đang ôn thi THPT quốc gia, rất cám ơn ViettelStudy đã giúp em có cách học hiệu quả, nhớ bài lâu mà không tốn nhiều thời gian”. Bạn trẻ – lecongminh.thsp nhắn: “Hình thức rất lạ và độc đáo. Thầy giảng hay. I like”. Với cô giáo Hà Thị Ngọc Hà, nhiều nickname cũng đưa ra lời nhắn: “Bài giảng của cô sinh động và dễ nhớ. Cô cũng rất thân thiện nữa. Con yêu cô!”; hay: “Phong cách giảng bài của cô thật cuốn hút. Con muốn được cô dạy tất cả các bài học”.

Đánh giá qua một khảo sát của ViettelStudy với 30 học sinh tham gia học và trả lời câu hỏi sau khi học: 80% học sinh hiểu bài ngay sau khi học; hơn 70% học sinh thích hình thức học Văn bằng sơ đồ tư duy, minh họa bài giảng bằng hình ảnh, âm thanh; 70% học sinh rất hài lòng về trình độ chuyên môn và phong cách giảng bài của giáo viên; 80% học sinh khối tự nhiên kỳ vọng đạt điểm 7,8 môn văn. Kết quả làm bài test của học sinh trong buổi lễ cũng đưa ra con số ấn tượng: 40% đạt điểm 8, 9; 60% đạt điểm 6, 7. Kết quả này cho thấy, khoá luyện ngữ văn thực sự đáp ứng được nhu cầu của các em học sinh.

HP/ICTnews

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.