Từ 26/4/2015, dự kiến khai thác đường bay Cần Thơ – Lâm Đồng

Sáng ngày 01/4, tại thành phố Cần Thơ, ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, công ty Bay dịch vụ Hàng không (Vasco) và công ty Vietravel về kế hoạch khai thác đường bay Cần Thơ – Lâm Đồng nhằm tăng cường khai thác tiềm năng, thế mạnh của 2 địa phương.

Nếu thành phố Cần Thơ, ĐBSCL nói chung có lợi thế về lúa gạo, các loại cây ăn trái và thủy hải sản thì tỉnh Lâm Đồng được biết đến như một xứ sở của hoa và trái cây ôn đới. Tuy nhiên, việc di chuyển giữa 2 vùng hiện nay vẫn còn khó khăn về giao thông, chủ yếu là đường bộ.

Theo dự kiến, 2 công ty Vasco và Vietravel sẽ thực hiện khai thác thử nghiệm đường bay Cần Thơ – Lâm Đồng và ngược lại dưới dạng thuê chuyến bay, tần suất 02 chuyến/tuần. Thời gian bay bắt đầu từ ngày 26/4/2015, trong ngày lễ sẽ tăng cường thêm chuyến để phục vụ nhu cầu của người dân. Bước đầu, các doanh nghiệp mong muốn lãnh đạo 2 địa phương sẽ có những hỗ trợ cụ thể để doanh nghiệp yên tâm khai thác.

Lãnh đạo TP Cần Thơ và tỉnh Lâm Đồng thống nhất ý kiến đề xuất xúc tiến đường bay của các doanh nghiệp; đồng thời mong muốn các đơn vị tăng tần suất chuyến bay từ 02 chuyến/ tuần lên 03 chuyến/tuần. Sau 01 – 02 tháng hoạt động, sẽ họp lại để đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm và tận dụng lợi thế mỗi địa phương để khai thác hiệu quả đường bay này.

Huỳnh Hiệp – Xuân Thủy

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.