TPCT: Báo cáo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương X

Chiều ngày 16/01, đồng chí Trần Thanh Mẫn – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TPCT chủ trì và trực tiếp báo cáo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương X – khóa XI

Đ/C Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TPCT chủ trì và trực tiếp báo cáo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương X – khóa XI
Quang cảnh buổi báo cáo

Hội nghị Trung ương X diễn ra từ ngày 5 đến 12 tháng 01 tại Hà Nội đã dành nhiều thời gian thảo luận, cho ý kiến và thống nhất cao về những vấn đề cần tiếp tục chỉ đạo để hoàn thiện các dự thảo Văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ 12 gửi đại hội các cấp đóng góp ý kiến, trọng tâm là đánh giá kết quả của 30 năm đổi mới cũng như 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng và mục tiêu, phương hướng xây dựng và phát triển đất nước trong 5 năm tới.

Hội nghị Trung ương X cũng đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng để Bộ Chính trị tiếp tục chỉ đạo tiếp thu hoàn thiện “Đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức” và “Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí”.

Quang cảnh buổi báo cáo
Quang cảnh buổi báo cáo

Tại hội nghị, Ban chấp hành Trung ương cũng đã thực hiện việc giới thiệu bổ sung quy hoạch cán bộ cấp chiến lược; lấy phiếu tín nhiệm đối với các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư; bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương; xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng; tiến hành chất vấn trong Đảng theo quy định.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của kết quả hội nghị Trung ương X, Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp ủy Đảng quán triệt sâu sắc các nội dung và tinh thần của hội nghị trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, ra sức thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trong năm 2015. Trước mắt, tập trung cho các hoạt động kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng, chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách. Quan tâm các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thu ngân sách, chuẩn bị thật tốt cho giao quân đợt 1. Trong công tác xây dựng Đảng, chú ý rà soát kết quả việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4; thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cuối năm; tập trung lãnh đạo tổ chức đại hội đảng bộ các cấp./.

Công Nguyện – Hoàng Tâm

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.