Thực hiện dự án cải tạo quốc lộ 91B theo hình thức BOT
Quốc lộ 91B dài gần 16 km đưa vào sử dụng cuối năm 2010 hiện bị hư hỏng, ảnh hưởng đến giao thông. Qua đề xuất của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, Bộ giao thông vận tải thống nhất phương án cải tạo theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng và không đầu tư hệ thống vỉa hè-cây xanh-chiếu sáng.
Theo kế hoạch sẽ lắp trạm thu phí trên quốc lộ này để thu phí hoàn vốn ghép vào dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 91 đoạn từ km 14 đến km số 50 cũng theo hình thức BOT . Dự án đã được phê duyệt, cụ thể Quốc lộ 91 dài gần 29 km tổng mức đầu tư gần 1600 tỷ đồng là loại đường cấp 3 đồng bằng, thời gian áp dụng thu phí hoàn vốn khoảng 16 năm 6 tháng, đối với Quốc lộ 91 B kinh phí xây dựng 455 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu chính phủ.
Làm việc với ban quản lý dự án 1 thuộc Bộ giao thông vận tải trong chiều ngày 17/9, ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ nhấn mạnh việc cải tạo nâng cấp 2 tuyến quốc lộ trên là nhu cầu bức thiết, do đó thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong công tác giải phóng mặt bằng, bồi hoàn tái định cư để nhanh chóng triển khai. Thành phố cũng thống nhất chủ trương đặt 2 trạm thu phí tại km 14 và km 50 trên quốc lộ 91, đồng thời đề nghị ban quản lý dự án đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo tuổi thọ công trình cũng như an toàn giao thông trên 2 tuyến quốc lộ 91 và 91B.
Phương Ánh – Minh Đạt
