Thăm các bệnh viện và lãnh đạo ngành y tế

Cùng với các hoạt động long trọng do TP Cần Thơ tổ chức kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, chiều 26-2-2015, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Thanh Mẫn cùng lãnh đạo, cán bộ ngành y tế thành phố đến thăm và chúc mừng các bệnh viện (BV): Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, Quốc tế Phương Châu cùng các thầy thuốc: Bác sĩ Lê Thành Lập, nguyên Giám đốc Sở Y tế thành phố; dược sĩ Nguyễn Thị Bích Lệ và dược sĩ Nguyễn Khắc Vinh, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố.

Bí thư Thành ủy Trần Thanh Mẫn (giữa) đến thăm bác sĩ Lê Thành Lập, nguyên Giám đốc Sở Y tế thành phố

Tiếp đoàn lãnh đạo Thành ủy, các BV phấn khởi báo cáo kết quả đạt được thời gian qua, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân địa phương và vùng ĐBSCL.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Thanh Mẫn biểu dương kết quả các BV đạt được, đồng thời khuyến khích các BV tiếp tục đầu tư, phát triển mọi mặt, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân địa phương và trong vùng, góp sức vào tiến trình phát triển TP Cần Thơ, xứng đáng là trung tâm kinh tế – văn hóa – xã hội vùng ĐBSCL.

Dịp này, Bí thư Thành ủy Cần Thơ đến thăm các vị nguyên lãnh đạo ngành y tế qua các thời kỳ, thăm hỏi sức khỏe, gia cảnh và nhắc nhớ đóng góp to lớn của các cá nhân đối với sự nghiệp y tế địa phương. Lãnh đạo các BV và các thầy thuốc phấn khởi khi được Bí thư Thành ủy đến thăm, đồng thời, mong muốn ngành y tế tiếp tục phát triển, hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, chung sức cùng sự nghiệp phát triển thành phố.

* Cùng ngày, Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ tổ chức đoàn đến thăm và chúc mừng lãnh đạo, cán bộ, nhân viên ngành y tế, các bệnh viện trong và ngoài quân đội.

Tại các nơi đến, Đại tá Nguyễn Thanh Đức, Thành ủy viên, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự thành phố trân trọng chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế thành phố có đóng góp to lớn đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong đó có lực lượng vũ trang thành phố. Công tác phối hợp giữa Bộ Chỉ huy quân sự thành phố và ngành y tế mang lại hiệu quả thiết thực trong tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, đoàn đến thăm và chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam ở Ban Quân y và Bộ Chỉ huy quân sự thành phố.

*Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức đoàn đến thăm hỏi chúc mừng đến cán bộ, đội ngũ y bác sĩ đang công tác tại Ban Bảo vệ Sức khỏe TP Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Đại học Y Dược Cần Thơ, Bệnh viện 121 Quân khu 9 và Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Tại các đơn vị đến thăm, đồng chí Dương Quốc Xuân, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ – trưởng đoàn, phát biểu cảm ơn những người thầy thuốc đã nỗ lực không ngừng trong công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả mà cán bộ y bác sĩ gặp phải trong công tác điều trị và khám chữa bệnh cho người dân. Qua đó, đồng chí cũng mong muốn các cơ sở bệnh viện trên địa bàn sẽ tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu y học mới, nâng cao hiệu quả công tác khám, điều trị. Riêng Bệnh viện Đa khoa Trung ương tiếp tục tiếp tục phát huy thế mạnh là trung tâm y tế lớn của vùng, xứng đáng là địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân nói chung và của vùng Tây Nam Bộ nói riêng nhằm giảm bớt gánh nặng quá tải bệnh nhân cho các tuyến trên. Đồng chí cũng gửi lời chúc sức khỏe, mong toàn thể đội ngũ cán bộ y bác sĩ tiếp tục nỗ lực cống hiến sức mình cho sự nghiệp cứu người cao cả, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Thu Sương- Nguyễn Thắng-Lê Tiệp

Báo Cần thơ

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.