Tai nạn máy bay tại Đài Loan: 51 người thiệt mạng

Một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng vừa xảy ra tại Đài Loan (Trung Quốc) khi một chiếc máy bay của hãng TransAsia rơi trong lúc hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Bành Hồ, khiến ít nhất 51 người đi trên máy bay thiệt mạng, theo các hãng tin nước ngoài.

AFP dẫn lời một quan chức Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan có tên Shen Chi cho biết, trên máy bay có 58 người, gồm 54 hành khách (4 trẻ em) và bốn thành viên tổ bay. “51 người được cho là đã chết, 7 người còn lại bị thương,” quan chức này cho hay.

Theo trang AirLiveNet, máy bay bị nạn là chiếc ATR72 mang số hiệu GE222, đang trên đường từ Cao Hùng (Kaohsiung) tới đảo Penghu.

Bộ Giao thông Đài Loan cho biết máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại một ngôi làng vào lúc 17 giờ 35 ngày 23/7 theo giờ địa phương.

Hãng thông tấn Đài Loan cho biết “máy bay đã phát lửa khi hạ cánh” và bảy người bị thương đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng.

Hiện giới chức Đài Loan đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn này.

Truyền thông địa phương cho biết phi công đã gặp khó khăn khi hạ cánh xuống sân bay Magong do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Theo hãng tin Đài Loan, chuyến bay GE222 được yêu cầu bay vòng quanh sân bay trước khi hạ cánh rồi sau đó mất liên lạc với trung tâm không lưu ở độ cao khoảng 300 feet (91m) trước khi rơi xuống đất.

Vụ tai nạn này diễn ra chỉ chưa đầy một tuần sau vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở miền Đông Ukraine, khiến 298 người thiệt mạng./.

VGP News

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.