Liên quan cáo buộc của JTC: Thêm 10 cán bộ phải giải trình

Ngày 26/3, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu một số cán bộ, công chức thuộc diện Bộ quản lý, làm báo cáo về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong quá trình triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1) giai đoạn 1.

Ông Nguyễn Hữu Bằng - Nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt VN cũng phải làm báo cáo giải trình

Danh sách cán bộ phải làm báo cáo bao gồm 7 cán bộ đương chức và 3 người đã nghỉ hưu.

Những cán bộ, công chức đang công tác bao gồm:

1. Ông Nguyễn Đức Thắng – Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông).

2. Ông Trần Quốc Việt – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (nguyên Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông).

3. Bà Nguyễn Minh Tuyến – Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.

4. Ông Lê Quyết Tiến – Trưởng phòng Pháp chế – Đấu thầu, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.

5. Ông Phan Hữu Biên – Chuyên viên phòng Pháp chế – Đấu thầu, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.

6. Ông Vũ Nam Nguyên – Chuyên viên chính Vụ Kế hoạch – Đầu tư.

7. Ông Triệu Khắc Dũng – Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ cao tốc thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nguyên Phó Trưởng phòng Thẩm định 1, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông).

Những người đã nghỉ hưu phải làm báo cáo về thực hiện chức trách trong quá trình triển khai dự án gồm: ông Lê Mạnh Hùng – nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Nguyễn Hữu Bằng – nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Hà Khắc Hảo – nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Đầu tư.

Trước đó tại cuộc họp chiều 24/3, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã yêu cầu toàn bộ những cán bộ liên quan đến quá trình thực hiện dự án có công ty JTC tham gia và những cán bộ đã và đang làm việc ở Ban Quản lý các dự án đường sắt phải làm báo cáo. 3 cán bộ của Tổng công ty ĐSVN và 1 cán bộ của Cục Đường sắt VN đã bị buộc tạm dừng công việc để làm báo cáo giải trình trong 10 ngày.

Đến thời điểm này, phía Nhật Bản cũng không công bố danh tính những người nhận tiền của công ty JTC. Tờ báo Yomiuri Shimbun cũng chỉ đưa thông tin Công ty JTC được cho là đã trả tiền lại quả cho năm nhân viên chính phủ, trong đó có một quan chức cấp cao của một văn phòng chịu trách nhiệm quản lý dự án tại Đường sắt Việt Nam và một quan chức ở một vị trí trách nhiệm ở Tổng cục Đường sắt tại Bộ GTVT Indonesia.

Sau khi có thông tin này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, các Bộ liên quan sớm làm rõ vụ việc, nếu phát hiện dấu hiệu tội phạm thì khởi tố vụ án./.

MinhKhoi (dangcongsan)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.