Liên kết vùng ĐBSCL tiêu thụ lúa gạo, trái cây, thủy sản

Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ lấy ký kiến đóng góp các nhà khoa học hoàn thiện Đề án liên kết các sản phẩm chủ lực ĐBSCL.

Sáng ngày 3/3, Ban Chi đạo Tây Nam bộ làm việc với các Viện, Trường Đại học Cần Thơ để hoàn thiện Đề án “Liên kết vùng ĐBSCL phát triển sản xuất, tiêu thụ lúa gạo, trái cây, thủy sản và đào tạo nghề nông dân” trình Chính phủ phê duyệt.

Đề án do Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ chủ trì, triển khai từ năm 2007 với sự tham gia của viện Lúa ĐBSCL, Viện Cây Ăn quả miền Nam, Trường Đại học Cần Thơ và các tỉnh khu vực ĐBSCL.

Mục tiêu đề án là liên kết các bộ, ngành, địa phương, viện, trường, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ nông dân phát triển bền vững các ngành hàng chủ lực về lúa gạo, cây ăn quả và thủy sản vùng ĐBSCL thông qua liên kết vùng theo lợi thế sinh thái và lợi thế địa phương với sự tham gia của “4 nhà”.

Tiêu thụ nông sản ĐBSCL đang là một bài toán (Ảnh minh họa: KT)

Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đề án trên phù hợp với chủ trương của Đảng, Chính sách của Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; phù hợp với quy hoạch phát triển sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản chủ lực vùng ĐBSCL đã được Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn phê duyệt.

Ông Nguyễn Phong Quang – Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, cho biết kết quả đề án sẽ là nền tảng khoa học và thực tiễn vững chắc để phát triển cơ chế tổ chức và chính sách nâng cao năng lực cạnh tranh ngành hàng, tăng thu nhập cho nông dân trồng lúa, cây ăn trái, cá tra, tôm trong bối cảnh ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần đảm bảo an ninh lương thực và phát triển nông thôn vùng ĐBSCL. Cho nên, Đề án này phải thể hiện hoàn chỉnh, mang tính cách liên vùng./.

VOV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.