Giải vô địch cầu lông Châu Á 2013, Nguyễn Tiến Minh được xếp hạt giống

Bất chấp thất bại ở tứ kết đơn nam Australia mở rộng, Tiến Minh vẫn miệt mài chuẩn bị cho giải vô địch châu Á 2013 sẽ khai mạc vào ngày 16-4 tới ở Đài Loan – TQ.

Giải vô địch cầu lông châu Á 2013 thu hút sự tham gia của 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 87 tay vợt dự nội dung đơn nam, 58 tay vợt dự nội dung đơn nữ, 50 cặp dự nội dung đôi nam, 36 cặp dự nội dung đôi nữ và 48 cặp dự nội dung đôi nam/nữ. Đội tuyển Việt Nam với sự góp mặt của tay vợt hạng 9 thế giới Nguyễn Tiến Minh và đồng đội sẽ dự đủ cả 5 nội dung của giải. Là tay vợt Việt Nam có thứ hạng cao nhất và có triển vọng tranh chấp huy chương nhất, Nguyễn Tiến Minh cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam được xếp hạng hạt giống.

Tại nội dung đơn nam, Tiến Minh là hạt giống số 5, lần lượt sau Chen Long, Du Pengyu (Trung Quốc), Hu Yun (Hồng Kông -TQ) và Parupalli Kashyap (Ấn Độ)… Tại cuộc thi này, cũng như Lin Dan (Trung Quốc), tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei (Malaysia) không tham dự nên Chen Long được xếp vào vị trí hạt giống số 1. Ngoài Tiến Minh Việt Nam còn có thêm 3 đại diện nữa tại vòng đấu chính đơn nam là Đỗ Đức Tuấn, Nguyễn Hoàng Nam và Phạm Cao Cường. Theo kết quả bốc thăm, Tiến Minh sẽ gặp đối thủ quen mặt Chan Yan Kit (Hồng Kông – TQ) ở trận đầu.

Vượt qua được tay vợt này, Tiến Minh nhiều khả năng gặp lại tay vợt số 1 Singapore, Zi Liang Derek Wong. Nếu lọt tới vòng ba, đối thủ của Tiến Minh sẽ là hạt giống số 12 Takuma Ueda (Nhật Bản)… Xét về trình độ, Takuma Ueda không hẳn là quá mạnh nhưng nếu không biết phân phối sức và chuẩn bị một chiến thuật thi đấu hợp lý thì Tiến Minh ít có cơ hội đi xa ở cuộc thi này. Thất bại ở giải Australia mở rộng vừa qua cho thấy, những tay vợt trẻ đang lên rất nguy hiểm với Tiến Minh, giờ đây vốn không còn tiềm ẩn những yếu tố gây bất ngờ như những mùa giải trước.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, hai tay vợt trẻ Lê Thu Huyền và Vũ Thị Trang đều được xếp thi đấu vòng loại. Vũ Thị Trang nhỉnh hơn Thu Huyền về kinh nghiệm thi đấu quốc tế và do đó, được chờ đợi giành vé vào vòng đấu chính. Hơn nữa Thu Huyền không gặp may mắn khi gặp phải tay vợt hạt giống số 2 vòng loại, Yu Sun (Trung Quốc) ngay trận đầu tiên khiến cơ hội càng trở nên mong manh hơn. Vũ Thị Trang may mắn hơn khi chỉ gặp Renu Chandrika Hettiarachchige (Sri Lanka) ở trận đầu tiên. Tuy nhiên ở trận tiếp theo, nhiều khả năng Vũ Thị Trang sẽ phải đối mặt với tay vợt hạt giống số 3 vòng loại Cheung Ngan Yi (Hồng Kông – TQ) để phân định ai là người giành vé vào vòng chính.

Ở nội dung đôi nam, không có mặt cặp Đào Mạnh Thắng/Bùi Bằng Đức, Việt Nam không có đại diện nào ở vòng đấu chính. Dẫu vậy, hy vọng có đại diện lọt vào vòng chính được đặt vào Dương Bảo Đức/Nguyễn Hoàng Nam, cặp hạt giống số 3 vòng loại. Tương tự cặp Vũ Thị Trang/Nguyễn Thị Sen là hạt giống số 2 đôi nữ và cầm chắc tấm vé vòng chính khi chỉ gặp đối thủ Sri Lanka yếu thế hơn. Giải sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 21-4 tại Đài Loan – TQ./.

(Theo baothethao)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.