Đồng bằng Sông Cửu Long: Đu đủ rớt giá mạnh

Nếu cách đây 1 tháng, nhiều nhà vườn trồng đu đủ ở ĐBSCL phấn khởi khi được mùa được giá, thì hiện tại giá đu đủ lại giảm mạnh.

Giá đu đủ đã giảm từ 7.000 đồng/kg xuống còn 2.000 – 3.000 đồng/kg. Các nhà vườn cho biết, hiện đã đến kỳ thu hoạch nhưng vẫn chưa có thương lái thu mua, dù giá bán đã xuống rất thấp. Giá bán này không đủ bù chi phí cây giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Ảnh minh họa

Nguyên nhân giá đu đủ giảm mạnh là vì diện tích trồng cây này năm nay tăng lên đáng kể, cộng thêm đang vào mùa thu hoạch trái cây khác nên nhu cầu tiêu thụ đu đủ cũng giảm.

Chỉ tính riêng huyện Châu Thành – tỉnh Hậu Giang, diện tích đu đủ của cả huyện là 20ha với các loại giống như: đu đủ Nhật, đu đủ Đà Lạt, đu đủ vàng Long An… tập trung nhiều ở thị trấn Mái Dầm, Phú Hữu, Đông Phước. Diện tích này đã tăng gấp đôi vì đây là loại cây trồng được nông dân chọn thay thế cho vườn cam bị hư hại trước đó.

Như vậy, có thể thấy, sau vụ hành tím Vĩnh Châu và ổi lê thì đu đủ là loại nông sản kế tiếp khiến nhiều nhà vườn ở ĐBSCL hoang mang.

VTV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.