Công tác phòng chống HIV/AIDS ở TPCT

Sáng ngày 11/8, Đoàn của Văn phòng chính phủ do Ông Chu Đức Nhuận – Vụ trưởng vụ Khoa giáo-Văn xã là Trưởng đoàn có buổi làm việc với TPCT về công tác phòng chống HIV/AIDS.

Đoàn của VP chính phủ do Ông Chu Đức Nhuận - Vụ trưởng vụ Khoa giáo-Văn xã là Trưởng đoàn có buổi làm việc với TPCT về công tác phòng chống HIV/AIDS.
Quang cảnh buổi làm việc

Những năm qua, công tác phòng chống HIV/AIDS của TPCT đạt nhiều thành tựu, tính đến cuối tháng 6/2014, toàn thành phố có 5.402 trường hợp nhiễm HIV còn sống, trong đó có 1.739 bệnh nhân AIDS, ghi nhận 1.378 trường hợp tử vong. Từ năm 2009 đến 2013, số người nhiễm HIV được phát hiện, số người chuyển sang giai đoạn AIDS, số người tử vong do AIDS hàng năm đều giảm. Thành phố đã xây dựng và triển khai đề án: “Bảo đảm tài chính cho các hoạt động, phòng chống HIV/AIDS giai đoạn 2013-2020”, kế hoạch “Thành phố hướng tới mục tiêu 3 không về HIV/AIDS”. Chủ động xây dựng và thực hiện các giải pháp bù vào khoản thiếu hụt sau khi các nhà tài trợ cắt giảm kinh phí, chuẩn bị thu phí, lệ phí liên quan đến HIV/AIDS như: Methadone, tiếp thị xã hội bao cao su, tiếp thị xã hội bơm kim tiêm, tư vấn xét nghiệm HIV, điều trị ARV.

Ông Lê Văn Tâm - PCT UBND TPCT mong muốn Đoàn tiếp tục phản ánh lên Chính phủ, Quốc hội quan tâm đầu tư cho các chương trình phòng chống HIV/AIDS,...
... có chính sách tạo công ăn việc làm cho các đối tượng hoàn lương, người nhiễm HIV

Đoàn công tác đánh giá cao hoạt động phòng chống HIV/AIDS của thành phố Cần Thơ trong thời gian qua, đồng thời đề nghị thành phố cần xem xét các giải pháp phân bổ cán bộ thực hiện và các mục tiêu về HIV/AIDS nhằm đảm bảo hoàn thành, huy động cả hệ thống chính trị trong công tác vận động, tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS trong cộng đồng, gia đình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Lê Văn Tâm – Phó chủ tịch UBND TPCT mong muốn Đoàn tiếp tục phản ánh lên Chính phủ, Quốc hội quan tâm hơn nữa việc đầu tư cho các chương trình phòng chống HIV/AIDS, có chính sách tạo công ăn việc làm cho các đối tượng hoàn lương, người nhiễm HIV, về phía TPCT sẽ vận dụng tốt các quy định của nhà nước, huy động mọi nguồn lực tham gia các hoạt động phòng chống HIV/AIDS./.

Việt Thư-Mỹ Phú

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.