Cờ Đỏ: Hội thảo giống lúa mới

Tại trại giống cây trồng Cờ Đỏ, Cty cổ phần trại giống cây trồng Miền Nam vừa tổ chức hội thảo giới thiệu một số giống lúa mới triển vọng cho khoảng 250 hợp tác xã, phòng nông nghiệp, bà con nông dân sản xuất lúa tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long.

Bà con nông dân đã tham quan mô hình mẫu của 38 loại giống lúa đã và đang được cty cổ phần trại giống cây trồng Miền Nam cung ứng cho bà con nông dân các tỉnh Miền Nam trong thời gian qua, cũng như những giống lúa mới có triển vọng, có thể canh tác các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long như VN121, OM8017, OM5953, các giống này thời gian sinh trưởng từ 95-100 ngày, chiều cao cây lúa từ 90-100 cm, thân rạ khá cứng, năng suất bình quân từ 6-9 tấn/ha tùy vào mùa vụ, cơm mềm, thơm nhẹ. Đặc biệt, có thể chống chịu phèn, chịu mặn, kháng được bệnh đạo ôn, rầy nâu, bệnh vàng lùn-lùn xoắn lá, chịu được thời tiết nóng, thích hợp cho việc sản xuất khi biến đổi khí hậu. Bên cạnh, cty cũng giới thiệu thêm 21 loại giống lúa mới đang nghiên cứu và sẽ cung ứng trong thời gian tới. Ngoài ra, cũng tại buổi hội thảo bà con nông dân còn được giới thiệu một số loại giống hoa màu mà cty đang cung ứng cho cả nước như Bắp Nếp Lai MAX68, CX247, NSSC121, Ớt tên lửa, khổ qua lai Sumo,….

Hiện tại, cty cổ phần trại giống cây trồng Miền Nam có khoảng 350 ha đất chuyên sản xuất giống lúa lai và lúa thuần tại huyện Cờ Đỏ, để cung ứng cho nông dân các tỉnh ĐBSCL. Bình quân mỗi năm, cung cấp khoảng 10.000 tấn giống lúa chất lượng cao ra thị trường.

Văn Trí – Minh Hoàn

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.