Chánh án TAND tối cao trả lời chất vấn

Là thành viên thứ tư trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 13, Chánh án Tóa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình trả lời chất vấn về trách nhiệm của Tòa án tối cao trong hướng dẫn các tòa án áp dụng thống nhất pháp luật, tổng kết kinh nghiệm xét xử, giám đốc việc xét xử của tòa án các cấp, xét xử giám đốc thẩm, tái phẩm, giải pháp để nâng cao chất lượng ngành tòa án, nâng cao chất lượng xét xử, tránh để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm, áp dụng hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo không đúng quy định của pháp luật.

Trước phiên chất vấn và trả lời chất vấn Chánh án toàn án Nhân dân tối cao Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son trả lời chất vấn các đại biểu. Theo nhận định của chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các câu hỏi trúng trọng tâm về vấn đề xã hội quan tâm trên lĩnh vực này cũng như những thuận lợi khó khăn, những tác động tích cực; tiêu cực. Bộ trưởng đã giải quyết vấn đề một cách rất thấu đáo, có những vấn đề đã giải quyết, có vấn đề đang giải quyết và có vấn đề sẽ giải quyết, nhìn chung Bộ trưởng cam kết trước Quốc hội là sẽ báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền, phối hợp với các cơ quan liên quan khác tích cực thúc đẩy hoạt động thông tin tuyên truyền tư tưởng của Đảng và nhà nước ta đến với nhân dân ta và thúc đẩy hoạt động thông tin để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin của người dân.

Chánh án tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình trả lời chất vấn các đại biểu xung quanh hai nhóm vấn đề về trách nhiệm của Tòa án nhân dân tối cao trong hướng dẫn các tòa án áp dụng thống nhất pháp luật, tổng kết kinh nghiệm xét xử, giám đốc việc xét xử của tòa án các cấp, xét xử giám đốc thẩm, tái thẩm và nhóm giải pháp Giải quyết việc nâng cao chất lượng ngành tòa án, nâng cao chất lượng xét xử, tránh để oan, sai, bỏ lọt tội phạm, áp dụng hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo không đúng quy định của pháp luật, một số hạn chế trong ngành tòa án. Tăng cường chất lượng công tác xét xử và một số hạn chế cần khắc phục trong ngành tòa án.

Trong phiên chất vấn Chánh án toàn án nhân dân tối cao, chủ tọa kỳ họp mời Bộ trưởng Bộ Công an, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao giải thích, làm rỏ thêm những vấn đề có liên quan đến ngành, ngành vực do Bộ, ngành quản lý./.

Thanh Luân

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.