Bắt đầu bơm hút nước ngập trong hầm thủy điện

Đến 22 giờ ngày 17/12, lực lượng cứu hộ đã tiến hành bơm hút nước dâng ngập trong đoạn đường hầm có 12 công nhân đang bị mắc kẹt. Trước đó, vào lúc 20 giờ 30, lực lượng cứu hộ đã khoan thành công mũi khoan thứ hai với đường kính rộng 6cm xuyên sâu qua lớp đất đá khoảng 30m. Ngay sau đó đường ống và máy bơm đã được đưa vào để bơm hút nước ra ngoài.

Bình oxy liên tục được đưa vào trong hầm để tiếp dưỡng khí cho 12 người mắc kẹt. Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, cho biết việc khoan thành công mũi khoan thứ hai, sau mũi khoan thành công vào tối hôm trước để cung cấp dưỡng khí và dinh dưỡng, rất có ý nghĩa bởi việc thoát nước ở thời điểm đã dâng ngập trên 1m giúp đảm bảo an toàn cho các công nhân bị nạn. Ông Kỳ cũng cho biết thêm, mũi khoan đang thực hiện ở phía sau hầm cũng đang tiến triển, hiện đã khoan được 16m trong số 60m. Việc khoan thành công và tháo nước ra ngoài cũng đã tạo được niềm tin cho các công nhân bị nạn, cũng như lực lượng cứu hộ ở thời điểm này.

Ngoài việc tiến hành các mũi khoan từ phía cửa hầm và phía sau hầm để thoát nước, công tác cứu hộ cũng sẽ thực hiện việc khoan thẳng từ trên đỉnh đồi xuống hầm để giải cứu các nạn nhân. Ngay khi máy khoan cọc nhồi công suất lớn được vận chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh lên sẽ tiến hành mũi khoan từ trên xuống này.

Cũng theo lực lượng cứu hộ tại hiện trường, tình hình sức khỏe 12 công nhân bị nạn (trong đó có một nữ) đến lúc này vẫn ổn định, tuy nhiên các công nhân cho biết họ rất lạnh, phần do thời tiết vùng rừng núi về đêm, địa bàn Lạc Dương những ngày qua trời khá rét, phần do hầm bị ngập nước.

Nguyễn Dũng – Đặng Tuấn/baotintuc

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.