“Sắc màu phương Nam” – Đêm hội ngộ của những nghệ sỹ cải lương

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch xanh đồng bằng sông Cửu Long 2015, tối 1/7, tại Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã tổ chức đêm “Sắc màu phương Nam”, nơi hội ngộ, giao lưu những nghệ sỹ cải lương đã gắn bó với miền đất Tây Nam bộ.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Đêm Sắc màu phương Nam đã tái hiện lại các trích đoạn cải lương kinh điển như “Tô Ánh Nguyệt”, “Hoàng Hậu hai Vua”, “Bên cầu dệt lụa”… dưới sự tham gia trình diễn của các nghệ sỹ cải lương nổi tiếng như nghệ sỹ nhân dân Bạch Tuyết, nghệ sỹ nhân dân Lệ Thủy, nghệ sỹ ưu tú Minh Vương, nghệ sỹ ưu tú Thanh Ngân, nghệ sỹ ưu tú Thoại Mỹ, nghệ sỹ ưu tú Trọng Hữu, nghệ sỹ ưu tú Cẩm Tiên, nghệ sỹ ưu tú Bích Phượng…

Đây là những nghệ sỹ luôn theo đuổi, gìn giữ nghệ thuật cải lương Nam bộ một cách thầm lặng. Các nghệ sỹ trình diễn các trích đoạn cải lương kinh điển trong đêm “Sắc màu phương Nam”, tóc tuy đã điểm bạc nhưng các nghệ sỹ có một điều không thay đổi, đó chính là trái tim vẫn luôn cháy rực ngọn lửa tình yêu với sân khấu cải lương – một nét văn hóa đặc trưng riêng biệt của miền đất Nam Bộ.

Bắt nguồn từ loại hình nghệ thuật dân gian đờn ca tài tử, trải qua các thời kỳ phát triển, đến nay cải lương đã trở thành một nét văn hóa, món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân phương Nam.

Trải qua bao thăng trầm, nghệ thuật cải lương vẫn tồn tại và phát triển, vẫn luôn là món ăn tinh thần vừa nghệ thuật vừa dân dã không thể thiếu trong đời sống của người dân đồng bằng sông nước miền Tây.

Đêm “Sắc màu phương Nam” cũng đã truyền tải thông điệp, mảnh đất phương Nam nói chung và miền Tây nói riêng luôn ghi dấu ấn trong lòng người thập phương với vẻ đẹp tự nhiên hiền hòa cũng như con người miền Tây luôn chân chất, đôn hậu và mến khách. Du khách đến với miền Tây thân thương và thêm yêu mến vùng đất này, để khi xa rồi thì luyến lưu nhớ mãi, tình đất tình người miền Tây.

Đặc biệt, qua đêm “Sắc màu phương Nam”, các nghệ sỹ cũng đã nhắn gửi tới thế hệ trẻ cùng chung tay giữ gìn nghệ thuật cải lương trường tồn mãi với thời gian.

THANH SANG (TTXVN/VIETNAM+)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.