ĐBSCL: Vào mùa du lịch “nước nổi”

Hàng năm, từ tháng 9 đến tháng 11, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) bắt đầu vào mùa nước nổi. Đây chính là thời điểm rất tốt để ngành du lịch ĐBSCL và các công ty du lịch phát triển sản phẩm đặc trưng của vùng.

Ông Trần Duy Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch ĐBSCL cho biết dù là du khách trong nước hay quốc tế thì khi đến ĐBSCL thường muốn trải nghiệm cùng sông nước và cảm nhận những nét sinh hoạt văn hóa rất đặc trưng của vùng sông nước, miệt vườn. Vì vậy, mùa nước nổi là một dịp để các công ty lữ hành khai thác giá trị đặc thù này.

Các tour du lịch trong mùa nước nổi của ĐBSCL thu hút rất nhiều du khách.

Nét đặc sắc ở những tour mùa nước nổi chính là việc du khách cùng người dân địa phương tham gia các chương trình, giăng lưới, đi câu, chèo thuyền, đặt vó sau đó thưởng thức ngay chính những sản phẩm tôm cá của mình cùng các loại rau của vùng đồng bằng sông nước này. Bên cạnh đó, du khách còn được sinh hoạt cùng với những người dân của vùng sông nước, được trải nghiệm và khám phá vùng sông nước bao la của ĐBSCL.

Với loại hình và nét đặc trưng độc đáo này nên các tour mùa nước nổi thường thu hút du khách quốc tế và khách nội địa thường là các bạn thanh niên, sinh viên và học sinh. Đặc điểm của chùm tour sông nước mùa nước nổi là ngắn ngày, giá cả thấp, chất lượng tốt. Thời gian khởi hành thuận tiện và linh hoạt theo từng chương trình, từng tour cụ thể.

Ba tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An là những tỉnh đầu nguồn nơi sông Mekong đổ vào Việt Nam. Chính vì vậy, vào thời điểm mùa nước nổi ngành du lịch các tỉnh này tấp nập triển khai các chương trình tour sông nước. Công ty Saigontourist có tour Long An- Khu sinh thái vườn Tràm – Trung tâm dược liệu Đồng Tháp Mười hoặc tour Châu Đốc- Rừng chàm Trà Sư – Làng cá bè hay tour Cao Lãnh – vườn Tràm quốc gia – Sa Đéc… đã thu hút rất nhiều du khách nước ngoài.

Công ty du lịch Vietravel hướng du khách về các chợ sông nước, miệt vườn Miền Tây như các tour Mỹ Tho- Thới Sơn – Bến Tre- Cần Thơ; Tiền Giang-Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau – Cần thơ; Đồng Tháp – An Giang – Kiên Giang… Khám phá vẻ đẹp xứ Tây đô ở khu chợ nổi Cái Răng tấp nập các thuyền hoa trái đặc trưng của vùng ĐBSCL. Các tour Châu Đốc- Hà Tiên- Kamport- Sihanouk- Cao nguyên giải trí Bokor, 4 ngày thu hút rất nhiều du khách Châu Âu. Giá những tour này cũng giảm tới 2 triệu đồng/khách.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Saigontourist cho biết, bắt đầu mùa du lịch nước nổi cũng là kỳ nghỉ lễ quốc khánh 2/9 nên các tour sông nước sẽ có số lượng khách nội địa cao hơn. Số lượng khách của Saigontourist ở các tour Miền Tây về lượt khách tăng 30% so với cùng kỳ năm 2012. Các chùm tour khuyến mãi 30%-40%, tour tiết kiệm Eco, tour siêu tiết kiệm và kích cầu với các hãng vận chuyển đã được du khách đặt chỗ gần 85%.

Trong những năm gần đây, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đã phối vợp với các công ty du lịch như Saigontourist, Vietravel, Fiditour, Đồng Âu Tour, Hà Nội Red tour để tổ chức các tour du lịch vào thời điểm tháng 9, 10, 11/2013 nhằm giới thiệu cho du khách một sản phẩm đặc trưng của vùng – du lịch sông nước mùa nước nổi.

Bên cạnh đó, các công ty du lịch và các địa phương ở ĐBSCL cũng đã tổ chức những chương trình khuyến mãi, nâng cao chất lượng và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, lạ và hấp dẫn du khách trong mùa nước nổi. Theo đó, cam kết sẽ giảm sâu giá các tour từ 30%-40% tương đương với 500 ngàn đồng – 1 triệu đồng/khách.

Trong năm 2012, du lịch ĐBSCL đã đón 20 triệu khách du lịch trong đó có 1,6 triệu du khách quốc tế. Với việc đa dạng hóa những sản phẩm du lịch, tạo sự khác biệt các chương trình tour để hấp dẫn du khách, hy vọng ngành du lịch ĐBSCL sẽ đạt mục tiêu đón 2,7 triệu du khách quốc tế vào năm 2015.

VGP News

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.