Đánh giá học sinh tiểu học: Còn nhiều lúng túng

Sau gần một năm triển khai thực hiện Thông tư 30 của Bộ GD-ĐT về việc nhận xét, đánh giá học sinh tiểu học; việc bỏ đánh giá bằng điểm số thay bằng nhận xét vẫn còn nhiều vướng mắc.

Thay vì chấm điểm, việc đánh giá đạt/chưa đạt của giáo viên không tạo ra động lực để học sinh phấn đấu học tập. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng khó đánh giá chính xác lực học của con mình để định hướng cho con trong năm học tới.

Ảnh minh họa

Không chỉ các em học sinh, các vị phụ huynh ​lúng túng, mà ngay cả các giáo viên cũng trong tình trạng tương tự. Cô Hoàng Thị Miên, giáo viên trường Tiểu học Đặng Xá cho biết: “Khi không thực hiện chấm điểm cho học sinh thì học trò rất lười, không chịu học”.

Theo các nhà giáo dục tâm huyết, lâu năm trong nghề thì đến nay sự thay đổi này vẫn chưa có hiệu quả. Phó Giáo sư Văn Như Cương – Chủ tịch Hội đồng quản trị trường THCS Lương Thế Vinh phát biểu: “Đừng tưởng là chúng ta cào bằng đi thì học sinh sẽ phấn khởi và học như nhau, không phải. Tâm lý của học sinh bao giờ cũng là muốn vươn lên hàng đầu, và chúng ta phải khuyến khích các em “./.

HTV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More