Mỹ và liên quân không kích ác liệt các mục tiêu của IS

Trong 3 ngày qua, Mỹ và đồng minh liên tục tiến hành các cuộc không kích nhằm vào mục tiêu của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tại Syria và Iraq.

Tại Syria, lực lượng liên quân đã tiến hành 5 cuộc không kích, phá hủy các tòa nhà, khu vực quân sự, hầm trú ẩn, cùng các vị trí chiến đấu của phiến quân Nhà nước Hồi giáo.

Phi đội Đại bàng F-15E của Mỹ không kích IS (ảnh: Reuters)

Trong khi đó tại Iraq, Mỹ và các đồng minh sử dụng các loại máy bay ném bom, máy bay chiến đấu và máy bay điều khiển từ xa tiến hành tổng cộng 61 cuộc không kích. Trong số này, có 45 cuộc không kích được thực hiện với sự hỗ trợ của lực lượng người Kurd (Peshmerga) và lực lượng an ninh Iraq, phá hủy khoảng 50 mục tiêu của các tay súng IS.
Các cuộc không kích của Mỹ và liên quân nhằm phá hủy các mục tiêu của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Syria đã hạn chế khả năng hoạt động của tổ chức này.

Các đồng minh tham gia không kích cùng với Mỹ tại Iraq gồm có, Australia, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và Anh. Trong khi đó, đồng minh tham gia không kích cùng Mỹ ở Syria gồm có Bahrain, Jordan, Saudi Arabia và Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE)./.

MinhKhoi (vov)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.