Yêu cầu thu hồi, tiêu hủy thực phẩm chức năng An cung ngưu Hoàng Hoàn

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu công ty Mannyon thu hồi để tiêu hủy loại thực phẩm chức năng An cung ngưu Hoàng Hoàn.

Liên quan đến vụ việc, thực phẩm chức năng An cung ngưu Hoàng Hoàn chứa kim loại độc vượt hàng nghìn lần ngưỡng cho phép, gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng, ngày 27/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có buổi làm việc với đơn vị nhập khẩu sản phẩm này là Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại Mannyon Việt Nam và yêu cầu công ty này thu hồi để tiêu hủy loại thực phẩm chức năng này.

Theo Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm An cung ngưu Hoàng Hoàn do một công ty của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên sản xuất, đơn vị nhập khẩu là Công ty TNHH thương mại Mannyon Việt Nam và được Cục An toàn thực phẩm cấp xác nhận công bố sản phẩm ngày 8/07/2013. Còn theo báo cáo của công ty, loại thực phẩm chức năng này được nhập vào Việt Nam tháng 6 vừa qua với số lượng 30 hộp, mục đích để giới thiệu sản phẩm. Trong số này có 4 hộp đã được cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm nghiệm và hiện còn lại 26 hộp.

Sau khi làm việc với Công ty TNHH thương mại Mannyon Việt Nam, chiều ngày 27/8, Cục An toàn thực phẩm ban hành quyết định về việc dừng lưu thông, thu hồi để tiêu hủy loại thực phẩm chức năng An cung ngưu Hoàng Hoàn và yêu cầu công ty báo cáo kết quả thu hồi, tiêu hủy về Cục trước ngày 29/8. Ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết: “Các sản phẩm trong quá trình sản xuất đều có thể xảy ra những sự cố hoặc quy trình công nghệ có vấn đề gì đó, cho nên chúng tôi thường xuyên thực hiện hậu kiểm, tăng cường kiểm tra lấy mẫu để xem xét và xử lý”.

Thực phẩm chức năng An cung ngưu Hoàng Hoàn

Ông Trung cho biết thêm: “Đối với các sản phẩm như An cung ngưu Hoàng Hoàn đã được lưu hành ở Bắc Triều Tiên, phần lớn làm bằng thảo dược như rễ Nhân sâm, Sa huỳnh. Trong các thảo dược này thường có kim loại nặng nên tôi đã yêu cầu Công ty TNHH thương mại Mannyon Việt Nam trước mắt tiêu hủy 26 hộp còn lại, thời gian tới phải làm việc với nhà sản xuất ở Bắc Triều Tiên phải đảm bảo các chỉ tiêu về kim loại nặng”

Trước đó, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã lấy mẫu thực phẩm chức năng An cung ngưu Hoàng Hoàn tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm Hồng Sâm LC Tacy. Địa chỉ: Số 9-191/38/8 Lạc Long Quân, Cầu Giấy, Hà Nội để kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy, sản phẩm này có hàm lượng kim loại nặng gồm thủy ngân và asen vượt hàng nghìn lần ngưỡng cho phép./.

PV/VOV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.