World Cup: Loạt trận cuối bảng G và H

Những trận đấu tại bảng G và H diễn ra vào đêm 26 và rạng sáng 27/6 (giờ Việt Nam) sẽ khép lại vòng đấu bảng của World Cup 2014 để xác định 3 suất còn lại có mặt ở vòng 1/8.

Bảng G: Người Đức đối đầu… người Đức!

Sau khi lần lượt là Tây Ban Nha, Anh, Italy… nói lời chia tay, gánh nặng của bóng đá châu Âu trong lần chinh phục Nam Mỹ này dồn vào những tên tuổi lớn còn sót lại, trong đó có đội tuyển Đức.

Đức buộc phải thắng sau trận hòa thất vọng trước Ghana

Khởi đầu ở bảng G với trận thắng ấn tượng 4-0 trước Bồ Đào Nha, nhưng “cỗ xe tăng” Đức không vượt qua nổi cái “dớp” đá dở trận thứ 2 tại World Cup khi chỉ hòa 2-2 trước Ghana trong thế phải rượt đuổi.

Với 4 điểm qua 2 trận, tuyển Đức buộc phải bước vào trận đấu cuối với tuyển Mỹ (cũng có 4 điểm, nhưng xếp thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng) với nhiệm vụ phải thắng để không chỉ tránh nguy cơ bị loại mà còn để giữ ngôi đầu, giữ luôn cả vị thế của ứng cử viên chức vô địch.

Bên cạnh áp lực phải thắng, thì ở trận đấu này, tuyển Đức còn đối mặt với khó khăn đến từ… 1 người Đức! Đó chính là Jurgen Klinsmann khi HLV người Đức này đang cùng đội tuyển Mỹ thăng hoa trên đất Brazil.

Vượt qua Ghana 2-1, hòa Bồ Đào Nha 2-2, không hề quá lời khi ví đội tuyển Mỹ giống như “phiên bản Đức” khi được dẫn dắt bởi ông thầy Đức; hầu hết các cầu thủ chơi bóng tại Đức và đặc biệt là thứ tinh thần Đức đã thể hiện.

Trên sân Pernambuco của thành phố Recife, HLV Klinsmann cùng các tuyển thủ xứ cờ hoa đối mặt với người bạn, người đồng nghiệp Joachim Loew và chính các học trò mình đã dẫn dắt tại World Cup 2006.

“Không có chỗ cho tình cảm” – Klinsmann khẳng định và cũng cho biết, tuyển Mỹ không cầu hòa trước đối thủ lớn để cùng dắt tay nhau vào vòng 1/8 mà: “Chiến đấu vì ngôi đầu bảng”.

Trong trận đấu cuối của bảng G, Bồ Đào Nha của Ronaldo và Ghana cùng cần phải có chiến thắng, nhưng vẫn là chưa đủ để quyết định số phận của mình.

Ghana (xếp thứ ba với 1 điểm và hiệu số -1) cần phải thắng Bồ Đào Nha và hy vọng khả năng thực tế nhất là Đức đánh bại Mỹ. Trong khi Bồ Đào Nha xếp cuối cần phải thắng Ghana ít nhất từ 4 bàn trở lên (hiệu số hiện là -4), rồi cũng chờ Đức thắng Mỹ mới chiếm nổi 1 suất thứ 2 vào vòng 1/8. Cái khả năng bị xem là quá hẹp.

Bảng H: “Chung kết” Algeria – Nga

Tại bảng đấu này, Bỉ đã sớm vào vòng 1/8 sau 2 trận thắng (Algeria 2-1 và Nga 1-0), xếp sau lần lượt là Algeria với 3 điểm (thắng Hàn Quốc 4-2), còn Nga và Hàn Quốc xếp cuối với đều cùng 1 điểm sau trận hòa nhau 1-1.

Như vậy, về lý thuyết, cả Algeria và Nga, Hàn Quốc đều có cơ hội giành tấm vé thứ 2, nhưng trên thực tế, số phận của suất còn lại này sẽ được quyết định trong trận Algeria – Nga, bởi với thực lực Hàn Quốc khó đánh bại Bỉ trong trận đấu cuối.

Trong trận “chung kết” của bảng đấu, Algeria đương nhiên có nhiều lợi thế khi chỉ cần kết quả hòa và nếu nhìn lại hành trình đã qua, đại diện châu Phi cũng thể hiện được phong độ tốt hơn.

Tuy nhiên, HLV Fabio Capello của đội tuyển Nga vẫn khẳng định cơ hội chia đều và tuyên bố: “Chúng tôi chỉ có một lựa chọn là tấn công giành chiến thắng”. Sau 12 năm mới trở lại VCK World Cup, Gấu Nga không nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng nếu bung hết sức ra để tấn công, rất có thể họ cũng là được điều kỳ diệu./.

VGP News

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.