Vòng bảng U21 Quốc tế Báo Thanh Niên: Niềm vui chưa trọn vẹn

>> Xem lại diễn biến các trận thi đấu tại giải U21 Quốc tế 2014
Sau lượt trận cuối cùng diễn ra ngày 23/10, vòng bảng giải bóng đá U21 quốc tế tranh cúp Báo Thanh Niên lần thứ 8 năm 2014 đã khép lại với nhiều cảm xúc.

Khán giả luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Người hâm mộ bóng đá cả nước phần nào vui vì cả 2 đội chủ nhà đều đã giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên, cảnh “gà nhà đá nhau” lại diễn ra sớm hơn mong đợi.

Cho đến trước khi trận đấu cuối cùng ở bảng B kết thúc, số phận của 3 đội ở bảng này vẫn chưa được định đoạt. Do trắng tay sau lượt trận đầu tiên, các cầu thủ U21 Sydney buộc phải thắng U19 HAGL Arsenal.JMG mới có cơ hội đi tiếp. Chính vì thế họ nhập cuộc đầy quyết tâm. Lối đá áp sát nhanh, tận dụng tối đa thế mạnh về thể hình và tốc độ đã được vận dụng hiệu quả. Ở trận này, các học trò ông “Giôm” một phần do thể lực suy giảm, một phần do sai lầm ở một số vị trí nên đã tặng cho đội bạn nhiều cơ hội ngon ăn, thậm chí đảm đương luôn nhiệm vụ ghi bàn cho đội khách (Ksor Úc lúng túng đánh đầu vào lưới nhà).

Lối chơi đầy sức mạnh của đội khách gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Luôn có sự đeo bám rất sát.

Cú sút thành bàn của số 9 Văn Toàn.

Công Phượng thi đấu có phần cá nhân.

Bàn thắng “trên trời rơi xuống” cho U21 Sydney.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 2 – 1 cho các cầu thủ đến từ Australia. Tỉ số này khiến 3 đội bảng B phải định đoạt chiếc vé vào bán kết bằng lá thăm may rủi, nơi huấn luyện viên trưởng Stephen Corica của U21 Sydney tự tay bốc cho mình lá thăm bị loại. U21 Malaysia may mắn giành được vé nhất bảng.

HLV Malaysia bốc thăm đầu tiên.

Khi tình thế là 50 – 50, ông Stephen Corica đã tự loại đội của mình.

U19 HAGL Arsenal.JMG lách qua khe cửa hẹp.

Ở trận đấu sau đó, U21 Báo Thanh Niên Việt Nam thi đấu với U21 Thái Lan trong trận cuối bảng A. Do đã chắc trong tay vé vào bán kết nên đội chủ nhà thi đấu với tâm trạng thoải mái. Huấn luyện viên Phan Công Thìn chủ động cất nhiều vị trí trụ cột để dưỡng quân cho trận bán kết. Đội bạn cũng không cho thấy nhiều sự quyết tâm, dù có thua với tỉ số không quá đậm họ vẫn vào bán kết với vị trí nhì bảng, thậm chí tránh được việc gặp đội chủ nhà khác là U19 HAGL Arsenal.JMG.

Cầu thủ số 13 ghi bàn mở tỉ số cho U21 Thái Lan.

U21 Báo Thanh Niên Việt Nam có bàn gỡ hòa không lâu sau đó.

Thất bại 1 – 2 của U19 Hoàng Anh Gia Lai JMG trước U21 Sydney và trận hòa 1 – 1 của U21 Việt Nam trước U21 Thái Lan đã đưa hai đội bóng Việt Nam gặp nhau sớm tại bán kết. Điều này không mang đến trận chung kết trong mơ như nhiều người mong đợi. Tuy nhiên, khán giả có thể yên tâm vì chắc chắn sẽ có một đại diện của Việt Nam thi đấu ở trận chung kết.

Bài + ảnh: Đình Hòa

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.