Vì thành phố bình yên

Công an TP Cần Thơ vừa tổ chức thành công triển lãm với chủ đề “Công an TP Cần Thơ – 40 năm vì thành phố bình yên”, thể hiện chặng đường 40 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành sau chiến thắng lịch sử 30 Tháng 4, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cho đến ngày nay của lực lượng.

Lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Thành ủy Cần Thơ thăm khu vực trưng bày hiện vật của Công an TP Cần Thơ.

Những hình ảnh, hiện vật được trưng bày để lại trong lòng người xem nhiều ấn tượng đẹp về các mặt hoạt động của cán bộ chiến sĩ, đã luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Gian triển lãm chia thành nhiều khu trưng bày như: Công an Cần Thơ trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; hoạt động và thành tích tiêu biểu của Công an Cần Thơ từ sau năm 1975, bảng vàng truyền thống; công tác xây dựng lực lượng, hậu cần – kỹ thuật; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân đối với đơn vị trong thời gian qua…

Theo Thiếu tá Phan Lê Tuấn, Đội trưởng Đội Tổng kết lịch sử và quản lý khoa học Phòng Tham mưu Công an TP, để chuẩn bị cho triển lãm, các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp chặt chẽ. Ngoài sưu tầm tư liệu, hình ảnh cũ, các đơn vị còn chuẩn bị tư liệu mới, để giúp người xem hiểu và có cái nhìn đầy đủ hơn về hoạt động của lực lượng, từ công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm đến việc vận động người dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, hoạt động an sinh xã hội… Tất cả các hoạt động đó được khắc họa bằng những hình ảnh sinh động. Thú vị nhất là tủ trưng bày phương tiện tác chiến của lực lượng với nhiều vũ khí hiện đại như các loại súng, áo giáp chống đạn, quả nổ nghiệp vụ… Nhiều người đến xem trầm trồ thán phục sự mưu trí, quả cảm của cán bộ chiến sĩ trong triệt phá những chuyên án lớn, được lãnh đạo các cấp khen ngợi. Điển hình là triệt phá chuyên án Công ty TNHH An Khang lập hồ sơ giả chiếm đoạt gần 200 tỉ đồng; vụ tổ chức đưa người sang Trung Quốc ép bán thận; người nước ngoài sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tài sản; giả danh cảnh sát hình sự cướp tài sản; những đường dây làm bằng giả quy mô lớn; chuyên án mua bán 2 bánh hêrôin… Bạn Lương Thị Ngọc Ngà, sinh viên Trường Đại học Y dược Cần Thơ, bày tỏ: “Xem triển lãm chúng em rất khâm phục sự dũng cảm của lực lượng công an trong đấu tranh, phòng chống tội phạm. Chúng em mong các chiến sĩ công an tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ giữ gìn an ninh Tổ quốc để người dân yên tâm sống, lao động và học tập”. Trong sổ ghi cảm tưởng tại khu trưng bày, Tiến sĩ Nguyễn Phương Toại, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, đã viết: “Sau 40 năm giải phóng, lực lượng Công an Hậu Giang, nay là Công an Cần Thơ ngày càng trưởng thành phát triển, xứng đáng là lực lượng anh hùng, công cụ sắc bén bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội”. Cuộc triển lãm không chỉ gây ấn tượng đẹp với người dân mà còn là dịp để cán bộ chiến sĩ trẻ tìm hiểu, hun đúc thêm niềm tin để tiếp nối truyền thống vẻ vang của thế hệ đi trước. Thiếu úy Trần Trọng Tình, Đoàn viên Phòng tham mưu Công an TP Cần Thơ, chia sẻ: “Các hình ảnh, hiện vật trưng bày giúp khách tham quan hiểu sâu sắc hơn về lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của lực lượng. Vinh dự được khoác lên mình màu áo Công an nhân dân, tôi tự hứa sẽ cùng đồng đội nỗ lực hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình”.

Theo Công an TP Cần Thơ, thời gian qua, tình hình an ninh trật tự thành phố luôn được giữ vững, ổn định, các loại tội phạm được kiềm chế, nhiều điểm, tụ điểm tệ nạn xã hội bị triệt phá, những địa bàn trọng điểm, phức tạp từng bước được chuyển hóa. Điều đó thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm của cán bộ chiến sĩ, không quản ngại khó khăn, vất vả đấu tranh, phòng ngừa với các loại tội phạm. Từ đó, lực lượng xuất hiện nhiều tấm gương sáng về ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân, liêm khiết không nhận hối lộ, mưu trí dũng cảm truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật, được người dân gởi thư khen ngợi, nhiều cá nhân, tập thể được Đảng và Nhà nước tặng thưởng những danh hiệu cao quý. Từ sự tin tưởng, tại các diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân, người dân đã mạnh dạn đề xuất sáng kiến, giải pháp, hợp sức cùng lực lượng công an giữ gìn an ninh trật tự. Mỗi năm, công an các cấp tiếp nhận hàng ngàn tin báo tố giác tội phạm, và bất kể đêm ngày, nắng mưa, cán bộ chiến sĩ đều nhanh chóng lên đường để điều tra, làm rõ. Tin rằng với tinh thần: “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Công an TP Cần Thơ với vai trò nòng cốt, sẽ tiếp tục bảo vệ thành phố bình yên như chặng đường 40 năm qua.

Kiều Chinh (Baocantho.com.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.