U21 Việt Nam – U21 Singapore: 3-0 Nức lòng khán giả Tây Đô

>> Video diễn biến trận đấu (Hiệp 1)

>> Video diễn biến trận đấu (Hiệp 2)

Chiều 19-10, giải bóng đá U21 quốc tế Cúp báo Thanh Niên 2014 do Cần Thơ đăng cai đã diễn ra 2 trận đấu đầu tiên với kết quả chiến thắng thuộc về 2 đội U21Việt Nam Báo Thanh Niên (gọi tắt là U21 Việt Nam) và U21 Malaysia.

Tiền đạo Văn Thành (9) đi bóng nỗ lực qua hậu vệ đối phương. Ảnh: NGUYỄN MINH

Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu giữa đội chủ nhà U21 Việt Nam và U21 Singapore. Đúng như tuyên bố của HLV Phan Công Thìn là đội bóng của ông sẽ chơi cống hiến trên tinh thần fair-play tại giải đấu này. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội U21 Việt Nam nhập cuộc khá nhanh. Chỉ sau vài phút, các cầu thủ U21 Việt Nam đã chiếm lĩnh thế trận, gây sức ép liên tục về phía khung thành đối phương. Sự năng động của các tiền vệ cánh (Quách Tân bên phải, Phi Sơn cánh trái) cùng với sự xông xáo của tiền vệ đội U19 Việt Nam vừa bổ sung là Phan Văn Long trong vai trò hộ công đã tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Ở khu vực giữa sân, Hồ Khắc Ngọc và đội trưởng Văn Thuận bảo đảm tốt vai trò thu hồi bóng và phát động tấn công hiệu quả, giúp U21 Việt Nam có tỷ lệ cầm giữ bóng cao hơn. Nhiều cơ hội được tạo ra, khi Văn Long, Văn Đại, Phi Sơn… xâm nhập vòng cấm U21 Singapore, nhưng tiếc là các cú dứt điểm không chính xác.

Cú ngã người móc bóng của Hồ Tuấn Tài. Ảnh: NGUYỄN MINH

Các cầu thủ U21 Singapore cũng tỏ ra nôn nóng, dâng cao đội hình ở những phút đầu hiệp 2. Chính U21 Singapore đã tạo được pha bóng nguy hiểm đầu tiên ở hiệp đấu này, khi tiền đạo Adam Swandi có cú sút cực mạnh trong vòng cấm, nhưng bóng trúng vào hậu vệ U21 Việt Nam. Tuy nhiên, cách chơi này của U21 Singapore cũng giúp các học trò HLV Phan Công Thìn triển khai các bài tấn công dễ dàng hơn. Phút 50, Quách Tân lên bóng rất quyết tâm bên cánh phải buộc hậu vệ đối phương phạm lỗi ngay bên ngoài vạch 16,50m. Đảm nhận sút phạt, Mạnh Hùng thực hiện cú đá thẳng như búa bổ làm bó tay thủ môn Mohammad Radzuan, mở tỷ số. Cầu trường rất đông khán giả như nổ tung sau bàn thắng của U21 Việt Nam. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với nhiều pha bóng tấn công liên tiếp về phía hai bên. Chỉ vài phút sau bàn thua, hậu vệ Sufianto Salleh phạm lỗi với Quách Tân nhận thẻ vàng thứ hai, rời sân. Chơi thiếu người, U21 Singapore bị vỡ trận, không thể chống đỡ các pha phản công nhanh của U21 Việt Nam, đặc biệt là những pha dốc bóng bên cánh phải của Quách Tân. Cầu thủ này chơi rất hay, nhiều lần xé toang hàng thủ U21 Singapore tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội. Chính anh cũng là tác giả của bàn thắng thứ hai cho U21 Việt Nam vào phút 73. Phi Sơn có đường chuyền rất thuận lợi loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của U21 Singapore, để Quách Tân xâm nhập vòng cấm trong tư thế trống trải, dễ dàng sút tung lưới của Radzuan. 3 phút sau, chính Quách Tân có đường chuyền ngang tuyệt đẹp để tiền đạo Ngân Văn Đại kịp có bàn thắng cho riêng mình sau nhiều cơ hội bỏ lỡ.

Chiến thắng 3-0 của U21 Việt Nam ở ngày ra quân đã làm thỏa mãn người hâm mộ Tây Đô, vốn đã quá lâu mới thưởng thức được bầu không khí bóng đá sôi động trên sân Cần Thơ.

Ở trận đấu trước đó của bảng B, U21 Sydney FC bất ngờ thất thủ trước U21 Malaysia dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm, do công của tiền đạo Goerge Henry với cú đánh đầu nối hiểm hóc. Gần như suốt hiệp 1, U21 Sydney luôn ở thế chủ động, nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội nâng tỷ số. Sang hiệp 2, các cầu thủ U21 Maylaysia thi đấu quyết tâm hơn, tranh chấp quyết liệt hơn khiến U21 Sydney có phần bối rối. Sau rất nhiều nỗ lực, phút 65, đón cú tạt bóng của đồng đội từ cánh phải, Adam Nor Azlin bật cao đánh đầu đưa bóng đi thẳng vào lưới san bằng tỷ số cho U21 Malaysia. Như bừng tỉnh, các cầu thủ U21 Sydney dâng cao đội hình tấn công, nhưng lọt vào “bẫy” phản công của đối thủ. Phút 85, từ đường chuyền dài của đồng đội, Mohammad Pula băng lên dũng mãnh, quan sát rất nhanh, vẫy bóng qua đầu thủ thành Andrew Depta đã lên quá cao, nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

N.Minh – X.Nguyên (Cantho online)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.