Trưng bày chuyên đề “Chiến sĩ giải phóng quân trong kháng chiến”

Sáng 22/4 , tại Bảo Tàng Cần Thơ, Sở VH-TT&DL thành phố Cần Thơ tổ chức lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Chiến sĩ giải phóng quân trong kháng chiến” và triển lãm bộ ảnh “Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1945 – 30/4/2015). Dự lễ có đồng chí Trần Thanh Mẫn – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy Cần Thơ và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN và các sở ngành thành phố.


Chuyên đề “Chiến sĩ giải phóng quân trong kháng chiến” có khoảng 150 hiện vật và 100 hình ảnh khắc họa cuộc sống, chiến đấu anh dũng của bộ đội chủ lực, địa phương quân, du kích, giao liên, chiến sĩ văn công, tuyên truyền xung kích, những người bị giam cầm trong nhà tù Mỹ – Ngụy và những người mẹ, người chị đã kiên cường đấu tranh trực diện với kẻ thù trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ năm 1954 – 1975.

Bộ ảnh “Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước gồm 120 bức ảnh ghi lại những chặng đường chống Mỹ của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ và Mặt trận dân tộc giải phóng Miền Nam, đặc biệt là những ngày tháng 4 lịch sử.

Trưng bày chuyên đề và triển lãm ảnh phục vụ nhân dân trong và ngoài thành phố từ nay đến cuối tháng 8/2015. Riêng bộ ảnh sẽ tiếp tục trưng bày phục vụ lưu động tại công viên Bến Ninh Kiều và các quận, huyện trên địa bàn.

Đồng Khởi – Hoàng Tâm

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.