TP.HCM: Hơn 15.000 du khách mặc áo dài tham dự Lễ hội Áo dài

Người dân thành phố đến với ngày hội áo dài

Tối 9/3, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen đã diễn ra lễ bế mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2014 với chủ đề “Áo dài và hoa”.

Trong 2 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 40.000 lượt khách tham quan. Riêng lượng khách mặc áo dài tham quan lễ hội là 15.210 người và con số này sẽ là cơ sở để Ban tổ chức đăng ký xác lập kỷ lục số lượng người mặc áo dài nhiều nhất trong một sự kiện.

Trong khuôn khổ lễ hội, bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, trình diễn, tọa đàm, triển lãm còn diễn ra nhiều cuộc thi thu hút sự tham của đông đảo du khách như: cuộc thi “Vẽ áo dài trên giấy”, với sự tham gia của hơn 1.200 em học sinh; cuộc thi “Duyên dáng áo dài” với hơn 1.000 thí sinh tham gia, cuộc thi “Ảnh đẹp áo dài”…

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM, cho biết rút kinh nghiệm từ lễ hội năm nay, Lễ hội Áo dài 2015 sẽ được thiết kế quy mô hơn, ấn tượng hơn, trở thành một trong những hoạt động có ý nghĩa trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước.

Dự kiến, trong khuôn khổ lễ hội lần sau, Ban tổ chức sẽ tổ chức hội thảo quốc tế với sự tham dự của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) để cùng phân tích, thảo luận về sự tinh tế và nét độc đáo của tà áo dài Việt Nam.

SGGP

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.