Tổng thống Obama xác nhận chỉ thị không kích Iraq

Ngày 7/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố ông đã chỉ thị tiến hành các cuộc không kích cũng như hoạt động thả hàng cứu trợ tại Iraq để ngăn chặn một “tội ác diệt chủng” của các lực lượng Hồi giáo cực đoan nhằm vào những tộc người thiểu số ở Iraq.

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong bài phát biểu, khi công bố về hành động quân sự, Tổng thống Mỹ nói: “Chúng tôi có thể hành động, một cách cẩn trọng và có trách nhiệm, để ngăn chặn khả năng xảy ra hành động diệt chủng”, ám chỉ một nhóm sắc tộc thiểu số ở Iraq bị các chiến binh của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) bao vây.

Trước đó, một quan chức quốc phòng cấp cao giấu tên của Mỹ cho biết, các máy bay quân sự của nước này đã bay trên bầu trời miền Bắc Iraq để thả hàng cứu trợ cho hàng nghìn người tị nạn chạy khỏi các cuộc tấn công do lực lượng cực đoan người Hồi giáo dòng Sunni phát động.

Quan chức trên xác nhận: “Máy bay thả hàng viện trợ nhân đạo hiện đã an toàn rút khỏi không phận của khu vực thả hàng”, sau khi lương thực và nước sạch được chuyển tới các gia đình thuộc tộc người thiểu số Yazidi ở ngoài Sinja.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.