Tọa đàm “Tư duy mới về phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam trong bối cảnh mới”

Sáng ngày 7/8, tại thành phố Cần Thơ, Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức tọa đàm khoa học, đề tài cấp nhà nước về tư duy mới phát triển kinh tế xã hội Việt Nam trong bối cảnh mới.

Đề tài cấp nhà nước về “Tư duy mới phát triển kinh tế xã hội Việt Nam trong bối cảnh mới” thuộc chương trình khoa học cấp nhà nước “ Nghiên cứu khoa học phát triển kinh tế và quản lý kinh tế ở Việt nam đến năm 2020” do trường Đại học Kinh tế Quốc dân chủ trì, GS. TSKH Lương Xuân Quỳ làm chủ nhiệm; với mục tiêu: làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn của tư duy đổi mới với phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong bối cảnh mới của quốc tế và trong nước, từ đó đề xuất quan điểm và giải pháp chủ yếu có tính đột phá trong tư duy nhận thức đối với phát triển kinh tế xã hội Việt nam, về vượt qua bẫy thu nhập trung bình.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các sở, ban ngành và viện trường nghiên cứu các vấn đề có liên quan trên địa bàn thành phố Cần Thơ báo cáo các tham luận về thu hút đầu tư của thành phố, vai trò của đầu tư phát triển khoa học công nghệ, định hướng phát triển công nghiệp và khu công nghiệp, phát triển doanh nghiệp gắn với nguồn nhân lực. Hầu hết các ý kiến tập trung vào nội dung trọng điểm về quan hệ chủ nghĩa xã hội và kinh tế thị trường, mô hình tăng trưởng, vai trò của các thành phần kinh tế, mối quan hệ của hội nhập quốc tế và xây dựng nền kinh tế tự chủ, gắn với tái cấu trúc nền kinh tế trong bối cảnh đối ngoại – chính trị thế giới có nhiều thay đổi.

Trên cơ sở đối thoại, trao đổi, các ý kiến từ đại diện các cơ quan, ban ngành, viện, trường tại các thành phố trực thuộc Trung ương, đề tài dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm 2015, hứa hẹn đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới và khu vực./

Hồng Quân – Hoàng Nghĩa

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.