Tổ Công tác Phú Quốc họp sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

Sáng ngày 28/7, Ông Nguyễn Phong Quang- Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ – Tổ trưởng tổ Công tác Phú Quốc – có buổi họp với các thành viên, sơ kết, đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2014 và chương trình công tác 6 tháng cuối năm.

Với nhiệm vụ được giao là nghiên cứu cơ chế, chính sách phát triển đảo Phú Quốc (Kiên Giang), từ đầu năm đến nay các thành viên của Tổ công tác đã tích cực phối hợp với các Bộ ngành Trung ương và địa phương triển khai thực hiện Quyết định 80/2013/TTg về việc Ban hành một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Từ đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút các nhà đầu tư lớn vào Phú Quốc.

Theo thống kê, hiện nay Phú Quốc có 194 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư (trong đó có trên 120 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư- với tổng số vốn trên 135.000 tỷ đồng).

Tổ công tác còn tích cực hỗ trợ địa phương trong việc xây dựng, phê duyệt các Đồ án quy hoạch. Đến nay đã có gần 72% diện tích đất ở Phú Quốc được đưa vào lập quy hoạch. Hiện nay các công trình trọng điểm như giao thông, điện, nước được đầu tư đồng thời – góp phần tạo diện mạo mới cho vùng đất giàu tiềm năng này.

Tuy có nhiều nỗ lực, song theo Tổ công tác thì kết quả đạt được chưa như ý. Đó là tình trạng một số cơ chế chính sách chậm có hiệu lực; việc giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản còn chậm… làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các đề án.

Kế hoạch 6 tháng cuối năm: bên cạnh việc tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định 80/2013/TTg, Tổ công tác sẽ phối hợp với các Bộ ngành Trung ương và địa phương tập trung trình Đề án thành lập thành phố Phú Quốc (thuộc tỉnh Kiên Giang), đồng thời tiếp tục nghiên cứu bổ sung hoàn chỉnh Đề án xây dựng Đặc khu kinh tế Phú Quốc, lấy ý kiến các Bộ ngành Trung ương để hoàn thiện, báo cáo Ban cán sự Đảng Chính phủ xem xét./.

Kiều Oanh-Minh Tâm

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.