Tình hình biên giới Israel- Lebanon đã ổn định trở lại

Giới chức Israel vừa nhận được một thông điệp từ Hezbollah nói rằng họ không quan tâm đến việc làm leo thang xung đột hơn nữa.

Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Lebanon (UNFIL) vừa thông báo tình hình ở biên giới giữa Lebanon và Israel ngày 29/1 đã trở lại ổn định sau khi khu vực này xảy ra các vụ giao tranh ác liệt giữa phong trào vũ trang Hezbollah và lực lượng an ninh Israel.

Người phát ngôn UNFIL Andrea Tenenti khẳng định rằng tình hình đã lắng dịu: “Sau các sự cố nghiêm trọng vi phạm nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc đã có các cuộc tiếp xúc với các bên liên quan để xoa dịu căng thẳng. Chúng tôi sẽ duy trì một kênh liên lạc mở để yêu cầu các bên kiếm chế tối đa. Chúng tôi khẳng định tình hìn an ninh ở miền Nam Lebanon đã ổn định trở lại ít nhất tại thời điểm này”.

Khói bốc lên sau trận pháo kích của Israel về biên giới Israel- Lebanon (Ảnh AFP)

Xung đột bùng phát ở khu vực biên giới Lebanon và Israel sau khi phong trào Hồi giáo thực hiện một vụ tấn công đoàn xe quân sự của Israel chiếm đống trên cao nguyên Golan, khiến 2 binh sĩ Israel thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Căng thẳng trở nên nghiêm trọng hơn sau khi một nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc thiệt mạng do cuộc đọ súng và pháo kích giữa hai bên. Đây là vụ đụng độ tồi tệ nhất giữa 2 bên kể từ năm 2006.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cảnh báo rằng Tel- Aviv có thể sẽ tiến hành một cuộc tấn công lớn hơn nhằm vào lực lượng Hezbollah. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã phải triệu tập phiên họp khẩn cấp để thảo luận các biện pháp xoa dịu căng thẳng giữa Lebanon và Israel./.

VOV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.