Sơ kết 6 tháng đầu năm ngành Thông tin truyền thông cụm quận

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà mạng kinh doanh là ý kiến phát biểu của Ông Nguyễn Trung Nhân – Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông thành phố Cần Thơ tại buổi làm việc mới đây về công tác thông tin truyền thông 6 tháng đầu năm cụm các quận trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Đến nay, ở các quận 100% cơ quan, đơn vị có hộp thư điện tử, khoảng 95% cán bộ viên chức sử dụng email, góp phần giảm thời gian, giấy tờ trong trao đổi công văn. Các phường trên địa bàn quận Ô Môn, Cái Răng, Ninh Kiều đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vận hành trên phần mềm quản lý hành chính. Riêng quận Ô Môn còn trang bị thêm 7 camera quan sát tại bộ phận 1 cửa các phường giám sát hoạt động của công chức phục vụ tổ chức, công dân.

Đài truyền thanh các quận đều thực hiện tốt việc phát thanh, tiếp âm Đài cấp trên và cộng tác với Đài phát thanh và truyền hình thành phố Cần Thơ kịp thời thông tin các hoạt động của cơ sở. Đài truyền thanh các quận còn có các cổng thông tin điện tử.

Tiếp tục thực hiện chủ đề của TPCT trong CCHC, các quận mở rộng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 ở một số lĩnh vực như đăng ký kinh doanh, cấp giấy phép xây dựng, bản sao giấy khai sinh, trả kết quả đến tận nhà dân thông qua Bưu điện. Sở thông tin truyền thông mở rộng hoạt động điểm báo, cập nhật thông tin đến cán bộ và nhân dân./.

Văn Khoa- Quốc Trung

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.