Ra mắt Xã văn hóa Trường Xuân huyện Thới Lai

Đăng ký xây dựng từ năm 2012, đến nay, xã Trường Xuân, huyện Thới Lai hoàn thành các tiêu chí xã văn hóa theo quy định. Lễ đón nhận danh hiệu này được tổ chức sáng nay 25/9. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Văn Thạnh – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy; Lê Văn Tâm – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

Trường Xuân là xã nông nghiệp vùng ven của huyện Thới Lai. Tuy hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống còn nhiều khó khăn nhưng bằng nỗ lực chung của toàn hệ thống chính trị và nhân dân, nên sau 2 năm tập trung xây dựng: 8/8 ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa; bê tông hóa hơn 60 km trên tổng số 63,5 km hệ thống giao thông của xã; cảnh quan, môi trường có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người 24,5 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm còn 6,25%, thấp hơn mức bình quân chung của huyện. Xã có Nhà văn hóa với đủ các phòng chức năng; Trạm y tế nhiều năm liền đạt chuẩn quốc gia.

Đồng chí Lê Văn Tâm đánh giá cao quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân xã Trường Xuân và đề nghị hệ thống chính trị và nhân dân trong xã tiếp tục nỗ lực để duy trì và nâng chất các thiết chế văn hóa, chú trọng xây dựng môi trường văn hóa, con người văn hóa; tập trung mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, sớm hoàn thành các tiêu chí còn lại để được công nhận xã nông thôn mới vào cuối năm nay./.

Công Nguyện-Trường An

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.