Philippines xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm MERS

Ngày 6/7, Philippines đã xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), sau khi một bệnh nhân nam giới 36 tuổi từ Dubai đến Manila tháng trước có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này.

Philippines thiết chặt kiểm soát khu vực sân bay phòng chống bệnh dịch.

Phát biểu tại họp báo, Bộ trưởng Y tế Philippines Janette Garin thông báo bệnh nhân trên hiện đang được điều trị tại Viện Nghiên cứu Y học Nhiệt đới (RITM) ở thành phố Muntinlupa. Bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng nhiễm MERS vào ngày 2/7 và nhập viện ngày 4/7. Tình trạnh bệnh nhân hiện đang được cải thiện.

Trong khi đó, một người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân trên và có triệu chứng nhiễm MERS cũng đang được cách ly tại RITM. Bộ Y tế Philippines đã thành lập một lực lượng đặc biệt để theo dõi 200 hành khách cùng đi trên chuyến bay với bệnh nhân trên.

Ca nhiễm MERS đầu tiên tại Philippines được phát hiện vào tháng Giêng vừa qua. Bệnh nhân là một y tá người Philippines làm việc tại Saudi Arabia.

Virus MERS được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2012 tại Saudi Arabia. Kể từ đó, virus đã lây lan ra 23 nước ở châu Âu và châu Á. Hiện chưa có vaccine phòng bệnh hay thuốc điều trị căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao tới 40,7% này. Bệnh này chỉ lây qua tiếp xúc trực tiếp nhiều với người mắc bệnh.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.