Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người

Sáng ngày 20/8, tại UBND Phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, Tòa án Nhân dân TPCT tổ chức phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm lưu động vụ án giết người đối với bị can Ngô Quang Út sinh năm 1977 ngụ tại phường Hưng Thạnh quận Cái Răng.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân TP.Cần Thơ, vào khoảng 20g ngày 16/2/2015, anh Phạm Văn Trung sinh năm 1981 cùng gia đình dự tiệc thôi nôi tại nhà người quen ở Khu vực Phú Khánh, Phường Phú Thứ, quận Cái Răng. Buổi tiệc có tổ chức uống rượu và hát khuya nên ảnh hưởng việc nghỉ ngơi của bà con xung quanh, làm phát sinh mâu thuẩn với nhóm thanh niên bên kia rạch. Do đã có men rượu nên nhóm của Trung (gồm 5 người) vừa bơi xuồng, vừa lội sông qua bên kia rạch để xem có ai thách thức đánh nhau, nhưng không có ai trả lời nên bơi về.

Thấy hành động khiêu khích của Trung, Ngô Quang Út – có tên gọi khác là Hòa, đã tiếp tục lên tiếng thách thức đánh nhau. Út trở về nhà lấy cây chĩa rồi ra cầu chờ sẵn, còn Trung cầm sào cùng với hai người nữa (trong đó có một người là con của Trung) bơi xuồng quay ngược trở lại. Đến nơi, Trung dùng cây sáo bằng tre đánh trúng vùng gối phải của Út, còn Út cầm chĩa đâm vào ngực phải làm Trung ngã quỵ trên xuồng. Sau đó Trung được đưa đi cấp cứu và tử vong trên đường đi.

Sáng 17/2/2015 bị can Ngô Quang Út bị bắt khẩn cấp. Xét thấy hành vi của bị can Ngô Quang Út đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người khác, đủ yếu tố cấu thành tội Giết người thuộc trường hợp có tính chất côn đồ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Hội đồng xét xử tuyên án bị can Ngô Văn Út 15 năm tù và bồi thường tổn thất về tinh thần, tiền cấp dưỡng và chi phí mai táng cho gia đình nạn nhân với tổng số tiền khoảng 223 triệu đồng.

Hoàng Tuyết – Thạch Thảo

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.