Nông dân ĐBSCL thu nhập cao từ nấm rơm vụ Đông Xuân

Sau khi trừ các khoản chi phí, mỗi công rơm cũng đem lại nhuận cho bà con trồng nấm gần 1 triệu đồng.

Trước tình hình giá lúa Đông Xuân bấp bênh, khó tiêu thụ, nhiều bà con nông dân ở tỉnh Hậu Giang, nhất là ở huyện Long Mỹ đã tận dụng lượng rơm sau thu hoạch lúa để chất nấm, tạo thêm thu nhập. Vào thời điểm này bà con thu hoạch nấm rất phấn khởi vì giá nấm cao hơn mọi năm.

Nuôi trồng nấm rơm tại ĐBSCL. (Ảnh: KT)

Giá nấm rơm ở tỉnh Hậu Giang hiện được thu mua ở mức khá cao. Nấm tươi thu hoạch vào buổi sáng cân cho tiểu thương bán ở các chợ có giá từ 27.000 – 30.000 đồng/kg, so với năm ngoái tăng từ 4.000 – 6.000 đồng/ kg, chưa kể nếu thu hoạch vào ban đêm, bán cho thương lái đưa đi nơi khác tiêu thụ có giá cao hơn từ 40.000 – 43.000 đ/kg.

Với giá bán nấm cộng với thời tiết thuận lợi, một chai meo nấm có thể cho năng suất từ 3 – 3,5 kg nên sau khi trừ các khoản chi phí mỗi công rơm cũng đem lại nhuận cho bà con gần 1 triệu đồng.

Ông Lâm Thành Chúc ở ấp Long Hòa 1, xã Long Phú, huyện Long Mỹ cho biết, từ rơm đến lúc cho meo vào chất đến khi cho nấm thu hoạch chỉ mất khoảng 20 ngày. Năm nay nấm có giá nên có khá đông nông dân trồng nấm kiếm thêm thu nhập. Hiện nhiều hộ đã sang các địa phương lân cận của tỉnh Bạc Liêu, Kiên Giang để thu mua rơm về trồng./.

Tấn Phong/VOV – ĐBSCL

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.