Những món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc

Ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, khi đi du lịch Hàn Quốc, quý khách có cơ hội được khám phá nét ẩm thực nơi đây. Hãy cùng Du lịch Việt Nam “điểm danh” những món ngon Hàn Quốc nhé!

Kim chi – Món ngon truyền thống của người Hàn Quốc

Kim chi là một món ngon Hàn Quốc có từ thế kỷ VII

Thành phần nguyên liệu để chế biến kim chi gồm: cải thảo, củ cải, ớt, tỏi, hành, cá mực, tôm, sò hoặc các loại hải sản khác, gừng, muối ăn và đường. Kim chi từng được coi là một trong năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất của thế giới. Món ngon Hàn Quốc này ra đời vào khoảng thế kỷ thứ VII chỉ là một loại rau cải muối và cho tới ngày nay đã có hàng trăm loại khác nhau. Ở Hàn, kim chi được dùng trong hầu hết các bữa ăn hằng ngày và là thành phần của nhiều món như: kimchi jjigae (canh kim chi), kimchi bokkeumbap (cơm chiên kim chi). Hầu hết các loại kim chi đều có mùi thơm nồng và vị chua cay hấp dẫn.

Thịt bò nướng – Món ngon gần gũi của người Hàn Quốc

Món ngon Hàn Quốc này được bày bán nhiều ở các cửa hàng fastfoot

Bulgogi là món nướng từ thịt bò thái mỏng được ướp trước với nhiều loại gia vị. Bulgogi phổ biến từ những năm 1950 khi thịt bò được thái mỏng để nó mềm hơn và giảm thời gian nấu nướng cho bữa ăn. Món ngon Hàn Quốc này được chế biến bởi một loại nước tương riêng biệt để làm tăng vị ngọt của thịt.Thịt bò thái mỏng tẩm sốt đậu nành, dầu vừng, tỏi, đường, hành xanh, tiêu đen, sau đó đem nướng vỉ nên bulgogi còn được gọi là thịt bò nướng. Hiện nay, thịt bò nướng đã được phát triển thành một loại thức ăn nhanh giống như là Hamburger được bán rộng rãi tại các cửa hàng fastfoot, quý khách rất dễ dàng thưởng thức trong chuyến du lịch Hàn Quốc của mình.

Kimbap – Món ngon Hàn Quốc lạ miệng, độc đáo

Món ngon Hàn Quốc: Kimbap

Kimbap là món ăn truyền thống của người dân Hàn Quốc với vị mặn của là rong biển, mềm dẻo của cơm, đậm đà của trứng, xúc xích thanh mát cùng dưa chuột và cà rốt,… Ngoài kiểu kimbap truyền thống, một món ăn được biến tấu sáng tạo đó là kimbap chiên xù. Với vị giòn giòn của lớp chiên xù bên ngoài cùng kết hợp cùng hương vị kimbap thơm ngon mang đến cho người thưởng thức món ăn lạ miệng độc đáo. Đây là món ngon Hàn Quốc phổ biến thứ 2 sau kim chi.

Mì lạnh – Món ngon phong phú ở Hàn Quốc

Món ngon Hàn Quốc: Mì lạnh

Mì lạnh không chỉ đơn giản là món mì được làm lạnh mà còn là tên gọi chung của các món mì được ăn vào mùa hè ở Hàn Quốc. Các dạng mì lạnh có thể mì hoặc miến, xào hoặc ăn kèm nước dùng nhưng có cùng chung đặc biệt là ăn kèm các thức phẩm giải nhiệt thanh mát như giá đỗ, dưa chuột, trứng luộc, rau xanh… Tuy nhiên, không phải là không dùng được mì lạnh vào mùa lạnh, bạn vẫn có thể thay nước dùng thịt bằng nước kim chi và để món mì ngon hơn bạn nên cân bằng giữa nước kim chi với nước dùng. Đây là món ngon Hàn Quốc rất được lòng du khách khi ghé quan nơi đây./.

Minhkhoi (dulichvietnam)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.