Người tiêu dùng châu Á có xu hướng dùng tablet gọi điện thoại

Theo công ty nghiên cứu và phân tích IDC, người tiêu dùng đang có xu hướng dùng máy tính bảng (tablet) để gọi điện ngày càng nhiều. Thậm chí, xu hướng này không chỉ là nhất thời, mà đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn.


Báo cáo theo dõi thị trường máy tính bảng thế giới quý 2 năm 2014 của công ty này đã được công bố vào thứ Tư, trong đó cho thấy nhu cầu thiết bị đã tăng tới 60% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số 13,8 triệu máy tính bảng được vận chuyển đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) trong quý 2 năm 2014, có tới gần 25% (tức 3,5 triệu thiết bị) được tích hợp tính năng đàm thoại.

Chuyên viên phân tích cấp cao thuộc nhóm Thiết bị khách hàng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của IDC, Avinash K. Sundaram, cho biết mặt hàng máy tính bảng với chức năng đàm thoại không hề xa lạ gì đối với người tiêu dùng.

Samsung đã trang bị tính năng này cho các mẫu máy tính bảng của mình trong nhiều năm, tuy nhiên sự gia tăng nhu cầu sử dụng loại thiết bị này thì chỉ mới xuất hiện.

“Sự thay đổi này làm nổi bật mong muốn sở hữu một thiết bị di động duy nhất có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng, ít nhất là tại các thị trường mới nổi. Những nhu cầu này có thể là xem phim điện ảnh hoặc phim truyền hình, chụp ảnh, nhắn tin hay gọi điện. Nhu cầu ấy đã tồn tại trong một thời gian dài, ngay cả khi thiết bị có màn hình lớn tới 7 inch đi chăng nữa. Một yếu tố thuận lợi khác là những thiết bị này có giá cả khá phải chăng, chủ yếu thâm nhập vào phân khúc giá đại trà tại hầu hết các thị trường,” Sundaram cho biết./.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.