Malaysia: Chuyến bay mất tích MH370 có thể đã hạ cánh

Nhà chức trách Malaysia vừa cho biết, tín hiệu mà vệ tinh thu được từ chuyến bay bị mất tích MH370 của Malaysia Airlines có thể đã được gửi khi máy bay hạ cánh.


Lực lượng cứu hộ Malaysia tham gia chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích tại eo biển Malacca ngày 15/3.

Trong buổi họp báo vừa kết thúc tại Kuala Lumpur, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Bộ trưởng Giao thông Hishammuddin Hussein đã hé lộ thêm chiều chi tiết xung quanh vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay.

Phóng viên TTXVN tại Malaysia dẫn lời ông Hussein cho biết Malaysia đã đề nghị Mỹ, Pháp và Trung Quốc cung cấp dữ liệu vệ tinh để phối hợp điều tra. Ông cho biết cả hai vành đai tìm kiếm Bắc và Nam đều quan trọng như nhau.

Ông Hussein cũng tái khẳng định nhà chức trách đang tiến hành điều tra nhân thân tổ bay và hành khách.

Trước đó tờ Daily Mail dẫn nguồn tin từ FBI cho biết cơ trưởng của chuyến bay MH370 có liên hệ với lãnh đạo chính trị đối lập của Malaysia.

Như một trình tự thông thường, Cảnh sát Hoàng gia Malaysia đang điều tra tất cả phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay MH370 cũng như là các kỹ sư, những nhân viên điều khiển mặt đất, những người có liên hệ với chiếc máy bay MH370 trước khi nó cất cánh.

Ngày 15/3, cảnh sát cũng đã khám xét nhà của cơ trưởng chuyến bay. Các sỹ quan đã thông báo với các thành viên trong gia đình của phi công và chuyên gia về việc khám xét tìm kiếm mô hình chuyến bay chuyến bay của phi công.

Cũng trong ngày 15/3, cảnh sát cũng đã khám xét nhà của cơ phó chuyến bay.

Hãng hàng không quốc gia Malaysia khẳng định: “Cơ trưởng và cơ phó của chuyến bay không có đề nghị được bay cùng chuyến. Chúng tôi yêu cầu công chúng không tự đưa ra nhưng suy đoán hay kết luận liên quan đến việc điều tra của cảnh sát.”

Nhà chức trách cũng cho biết hệ thống liên lạc ACARS trên máy bay đã bị tắt từ trước khi phi công nói với trung tâm điều khiển bay qua tín hiệu radio, với câu “Chúc ngủ ngon.” Tín hiệu mà vệ tinh thu được từ chuyến bay bị mất tích MH370 của Malaysia Airlines có thể đã được gửi khi máy bay hạ cánh.

Ông Hussein cũng nói giai đoạn điều tra mới còn khó khăn hơn trước. Hiện khu vực tìm kiếm đã trải dài trên 11 nước, số quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tìm kiếm đã tăng từ 14 lên 25 nước.

Trong 24 giờ qua, Thủ tướng Malaysia đã làm việc với nguyên thủ các nước Bangladesh, Turkmenistan, Pakistan, Ấn Độ để đề nghị hỗ trợ tìm kiếm. Ưu tiên hàng đầu hiện nay vẫn là xác định vị trí máy bay./.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.