Lãnh đạo thành phố tiếp Đoàn công tác Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam

Chiều ngày 8/10, các đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư thường trực Thành ủy; Lê Hùng Dũng, ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP cùng các đ/c trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo một số sở ngành có buổi làm việc với nguyên Phó chủ tịch Nước Nguyễn Thị Bình và đoàn cán bộ Quỹ Hòa Bình và Phát triển Việt Nam.

Đại diện Thành ủy thông tin với đoàn về tình hình sản xuất nông nghiệp của địa phương cũng như những trăn trở vướng mắc của nền nông nghiệp ĐBSCL.

Nguyên chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình

Riêng TP Cần Thơ trong những năm qua đã quy hoạch xây dựng 3 khu công nghệ sinh học phục vụ cho nông nghiệp; xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện Trung tâm ứng dụng tiến bộ công nghệ sinh học; đồng thời chủ trương phát triển trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật thành nơi tập trung đào tạo nguồn nhân lực phục vụ hiện đại hóa sản xuất nông nghiệp. Phát biểu tại cuộc họp, đ/c Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư thường trực Thành ủy cám ơn sự quan tâm của nguyên Phó chủ tịch Nước đối với TP, cũng như các nhà Khoa học đã tư vấn nhiều vấn đề hết sức thiết thực.

Nguyên Phó chủ tịch Nước Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch Quỹ Hòa Bình và Phát triển Việt Nam nhấn mạnh: Cần Thơ cần nghiên cứu các vấn đề độc lập – tự chủ về kinh tế trong sản xuất nông nghiệp, đầu tư phát triển nguồn nhân lực trình độ cao để đi tắt đón đầu trong xây dựng tiến trình tiếp nhận công nghệ sinh học và công nghệ biến đổi gen. Với vị thế đặc biệt, TP. Cần Thơ không chỉ phát triển cho riêng mình, mà phải làm đầu tàu hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương vùng ĐBSCL hướng đến một nền nông nghiệp chất lượng cao, bền vững, độc lập và tự chủ trong cung ứng nguyên vật liệu, chế biến và tiêu thụ.

Lâm Trực

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.