Lampard theo chân Villa đầu quân cho New York City FC

Sau 13 năm gắn bó với The Blues, Lampard quyết định rời CLB để “dưỡng già” tại New York City FC (Mỹ).

Sau 13 năm “vào sinh ra tử” cùng Chelsea, cuối cùng Lampard đã có quyết định rời The Blues để tìm bến đỗ mới cho những năm tháng cuối sự nghiệp của mình. Theo đó, tiền vệ 36 tuổi sẽ đầu quân cho New York City FC (Mỹ).

Đây là quyết định sáng suốt của “người không phổi”, bởi lẽ nếu cố gắng bám trụ lại Chelsea, Lampard không những phải giảm lương mà còn rất khó để cạnh tranh suất đá chính trong một đội hình nhiều cầu thủ tài năng của Mourinho.

Lampard rời Chelsea sau 13 năm gắn bó (Ảnh: EMPICS SPORT)

Chuyển sang New York City FC, Lampard được hưởng chế độ đãi ngộ tương đối hậu hĩnh. Tiền vệ người Anh sẽ thi đấu với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, mức lương được hưởng ở câu lạc bộ mới là 90.0000 bảng/tuần.

Lampard không phải là cầu thủ duy nhất đang chơi bóng ở châu Âu chuyển sang thi đấu cho người anh em của Man City. Trước đó, ở đầu kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, tiền đạo David Villa của Atletico cũng đã gia nhập đội bóng nước Mỹ.

Lampard đầu quân cho Chelsea ở mùa Hè năm 2001 từ câu lạc bộ West Ham với giá chuyển nhượng 11 triệu euro. Sau 13 năm chơi bóng tại Stamford Bridge, Lampard đã ra sân tổng cộng 649 trận, ghi được 211 bàn thắng cho Chelsea.

Trong màu áo The Blues, Lampard đã giành được, 3 chức vô địch Premier League, 4 chức vô địch FA Cup, 2 chức vô địch League Cup, 1 chức vô địch Europa League và đỉnh cao nhất là 1 chức vô địch Champions League ở mùa giải 2011- 2012.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, sau 15 năm cống hiến cho ĐT Anh, Lampard đã ra sân tổng cộng 106 trận, ghi được 29 bàn thắng./.

CTV Dương Thuật/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.