Họp giao ban khối Văn hóa – Xã hội quý I năm 2015

Ngày 15/4, ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ chủ trì cuộc họp giao ban khối văn hóa – xã hội quý I năm 2015.

Trong quý I, các ngành khối văn hóa xã hội thành phố tham mưu và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã giải quyết việc làm cho hơn 13.100 lao động, đạt hơn 26% so kế hoạch, cấp 27.545 thẻ BHYT cho người nghèo; cấp 1.130 thẻ BHYT cho hộ dân tộc thiểu số vùng khó khăn; hỗ trợ kinh phí mua 17.337 thẻ BHYT cho hộ cận nghèo, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 76 trường hợp. Sở Y tế thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, không có dịch bệnh nguy hiểm và ngộ độc thực phẩm xảy ra. Bảo hiểm xã hội giải quyết các chế độ chính sách kịp thời, đúng quy định; kiểm tra chuyên ngành đạt 58% kế hoạch, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đối thoại Luật bảo hiểm y tế sửa đổi. Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch thực hiện các chỉ tiêu ngành ước đạt từ 25% trở lên so với kế hoạch; tổ chức thành công các hoạt động Mừng Đảng, Mừng xuân Ất Mùi và các hoạt lễ hội khác; công nhận xã Vĩnh Trinh đạt tiêu chuẩn xã văn hóa năm 2015, nâng tổng số xã, phường, thị trấn văn hóa lên 53/85 đơn vị, đạt 50% kế hoạch năm, về Thể thao đạt 44 huy chương các loại trong các giải đấu quốc gia, khu vực và thế giới; lĩnh vực du lịch đạt doanh thu 342,4 tỷ đồng, đạt 27% kế hoạch. Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai các chương trình, kế hoạch và chỉ tiêu thuộc 5 lĩnh vực chuyên ngành đúng tiến độ. Ngành phát thanh truyền hình kịp thời tuyên truyền, phản ánh các sự kiện chính trị kinh tế văn xã hội diễn ra trên địa bàn. Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh thành phố Cần Thơ, hiện có tổng dư nợ quá hạn và nợ khoanh là 16,544 tỷ đồng, chiếm 1,29% tổng dư nợ, tăng 0,709 tỷ đồng. Hoạt động tôn giáo, chính sách dân tộc được quan tâm, đã tham mưu lãnh đạo thành phố giải quyết những nhu cầu chính đáng của các tôn giáo…tạo niềm tin trong đồng bào các tôn giáo, dân tộc, đặc biệt là các hoạt động thăm viếng chúc mừng tết cổ truyền Chol Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc khmer.

Ông Lê Văn Tâm, phó chủ tịch thường trực UBND thành phố đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị và kết quả đạt được thời gian qua, đồng thời yêu cầu các đơn vị trong quý II, tập trung chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của thành phố và dân tộc; các ngành, đơn vị cần có những giải pháp quyết liệt hơn trong thực hiện các chỉ tiêu, góp phần cùng thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2015.

Hoàng Kim – Minh Lam.

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.