Hacker mũ trắng Việt Nam so tài đối kháng tại WhiteHat Grand Prix 2014

Ngày 19/8, Bkav chính thức công bố tổ chức cuộc thi An ninh mạng WhiteHat Grand Prix-Giải thưởng lớn 2014 dành cho cộng đồng công nghệ yêu thích an ninh mạng dưới 35 tuổi trên toàn quốc.

Lần đầu tiên tại Việt Nam bài thi theo hình thức tấn công, phòng thủ được tổ chức.

Với giải Nhất lên tới 100 triệu đồng (giải Nhì và Ba lần lượt là 20 triệu đồng và 10 triệu đồng), WhiteHat Grand Prix 2014 sẽ có hai vòng thi. Theo đó, vòng đấu loại sẽ diễn ra vào ngày 19/9, trực tuyến trên diễn đàn hacker mũ trắng (WhiteHat.vn).

Tới ngày 25/10, 10 đội xuất sắc nhất vòng loại sẽ thi vòng chung kết được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav, bên cạnh các bài thi thử thách theo từng chủ đề, các đội thi sẽ được trải nghiệm thực tế với các bài thi theo hình thức tấn công vào hệ thống của đội khác và bảo vệ hệ thống của đội mình trước sự tấn công của đội bạn. Đội nào ghi nhiều điểm trên hệ thống của đối phương, đưa thông tin của mình lên website của đối phương sẽ thắng.

Ngoài ra, các đội thi phải thực hành cấu hình thiết bị mạng, thiết bị an ninh bảo mật…

Cũng theo ông Tuấn Anh, WhiteHat Grand Prix 2014 được tổ chức trong bối cảnh tình hình an ninh mạng diễn ra phức tạp và thiếu nhân lực an toàn thông tin. Nội dung cuộc thi là những kiến thức, kỹ năng mà người làm an toàn thông tin cần phải biết. Và, điều này sẽ khuyến khích các bạn trẻ học tập, tăng tính chủ động, kỹ năng ứng phó khi xảy ra các tình huống sự cố an ninh mạng.

Để tham gia cuộc thi, các thí sinh cần đăng ký theo đội (từ 2-5 thành viên). Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên diễn đàn WhiteHat.vn. Để đảm bảo tính công bằng, tất cả các nhân viên của Bkav, thậm chí cả nhân viên thực tập, cộng tác viên đều không được tham gia cuộc thi.

WhiteHat Grand Prix 2014 là cuộc thi năm được tổ chức sau 7 cuộc thi tháng WhiteHat Contest diễn ra trên Diễn đàn WhiteHat.vn. Hiện, WhiteHat có gần 20.000 thành viên./.

YÊN THỦY

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.