Hà Nội đón bằng xếp hạng 5 di tích quốc gia đặc biệt

Tối 22/2, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, thành phố Hà Nội tổ chức lễ đón bằng xếp hạng 5 di tích Quốc gia đặc biệt.

Các di tích này bao gồm di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn (quận Hoàn Kiếm); di tích lịch sử đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh); di tích lịch sử đền Hát Môn (huyện Phúc Thọ); di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật đền Phù Đổng (huyện Gia Lâm); di tích kiến trúc nghệ thuật đình Tây Đằng (huyện Ba Vì).

Di tích Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (Ảnh: TTXVN)

Đón nhận vinh dự hôm nay, thành phố Hà Nội cam kết tiếp tục chỉ đạo và thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị của các di tích, di sản của thành phố; trong đó có 5 di tích Quốc gia đặc biệt được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận.

Đồng thời, để di tích, di sản của Hà Nội trường tồn với thời gian, thành phố Hà Nội rất mong nhận được sự cộng tác, giúp đỡ tích cực hơn nữa của các cấp, các ngành, của đồng bào Thủ đô và kiều bào quan tâm gìn giữ và ủng hộ.

Lễ đón bằng xếp hạng 5 di tích Quốc gia đặc biệt được tiếp tục bằng chương trình nghệ thuật “Thăng Long ngàn năm văn hiến” do Nhà hát Chèo Hà Nội biểu diễn; tôn vinh các giá trị của 5 di tích Quốc gia đặc biệt được công nhận xếp hạng.

Thêm 5 di tích được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận di tích Quốc gia đặc biệt đã nâng tổng số di tích Quốc gia đặc biệt của Hà Nội lên 9 di tích.

Hiện Hà Nội có 2.311 di tích được xếp hạng trên địa bàn thành phố.

Vietnam+

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.