Giải nữ Đông Nam Á: Tuyển Lào gây bất ngờ trước U20 Australia

Đội tuyển nữ Lào đã chơi một trận cầu quả cảm trước U20 Australia và chỉ phải nhận thất bại 0-1 tại lượt trận 2 bảng A diễn ra chiều tối qua (3/5).

U20 Australia (áo đen) đã gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Lào. (Ảnh: AFF)

Đối mặt với đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng A U20 Australia, các cầu thủ nữ Lào đã chơi quật cường. Họ đứng vững trong suốt 45 phút đầu tiên trước sức ép từ đối thủ. Chiến thuật phòng ngự chặt chẽ đã giúp các cầu thủ Lào vô hiệu hóa được sức tấn công của đối thủ từ xứ chuột túi.

Phải tới phút thứ 59, khi sự chênh lệch về thể lực được bộc lộ, tuyển Lào mới chịu nhận bàn thua. Nhưng khoảnh khắc lóe sáng của đội trưởng Kobie Ann Ferguson cũng là pha lập công duy nhất của U20 Australia. Sau trận đấu, huấn luyện viên Ante Juric thừa nhận mình bất ngờ với những gì mà đối thủ Lào thể hiện và tỏ ra tiếc rẻ khi U20 Australia không thể ghi thêm thật nhiều bàn thắng.

Ở trận đấu còn lại diễn ra sau đó, tuyển nữ Thái Lan đã có một buổi chiều bùng nổ với 9 bàn thắng vào lưới Indonesia. Đội bóng tới từ xứ vạn đảo chỉ chơi tốt được trong khoảng 30 phút với một bàn thua. Kể từ nửa cuối hiệp một, hàng thủ của họ sụp đổ hoàn toàn và liên tục để thủng lưới tám lần nữa trước khi thua chung cuộc 1-9. Bàn danh dự của Indonesia được ghi bởi Erma Karafir.

Với những kết quả này, U20 Australia chắc chắn đứng đầu bảng A sớm một vòng đấu. Tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ phải nỗ lực giành ngôi đầu bảng để tránh đối thủ mạnh này.

Chiều nay (4/5), tuyển nữ Việt Nam sẽ ra sân ở lượt trận thứ hai gặp Malaysia trong khi Myanmar sẽ đối mặt Philippines.

Thùy  Minh (Vietnamplus.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.