Gần 1 triệu thí sinh bước vào môn thi đầu tiên

Sáng 1/7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào thi môn Toán- môn đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2015. Mặc dù 8 giờ mới bắt đầu làm bài thi theo quy định, nhưng từ 5-6 giờ sáng, nhiều thí sinh đã tới điểm thi để tránh tắc đường cũng như tránh cái nóng gay gắt của mùa hè.

Trong sáng 1/7, các thí sinh sẽ thi môn Toán theo hình thức tự luận trong 180 phút. Đề thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 sẽ được xây dựng nhằm bảo đảm đồng bộ phù hợp với thực tế giảng dạy đang diễn ra tại các trường THPT. Kế thừa thành công của kỳ thi tốt nghiệpTHPT và tuyển sinh đại học năm 2014, đề thi năm 2015 sẽ tiếp tục ra theo định hướng đánh giá năng lực của người học.

Theo định hướng này, đề thi không yêu cầu các thí sinh phải ghi nhớ máy móc những số liệu, sự kiện nhiều như trước đây. Đề thi có cấu trúc hai phần: phần kiến thức cơ bản và phần câu hỏi ở mức độ nâng cao dần, nhằm phân loại kết quả thi của thí sinh và hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay đã nhận được sự hỗ trợ to lớn từ các lực lượng xã hội. Ban An toàn giao thông Quốc gia đã có nhiều văn bản, chỉ thị đến các tỉnh, thành phố về việc tăng cường đảm bảo toàn giao thông trên tất các tuyến đường có tổ chức điểm thi. Đặc biệt cấm các loại xe tải trọng lượng lớn lưu hành tại các khu vực này từ nay đến hết kỳ thi.

Ngành y tế, điện lực, thương mại, dịch vụ cũng đã vào cuộc. Ngành y tế các địa phương yêu cầu các cửa hàng ăn uống thực hiện cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngành thương mại yêu cầu các cửa hàng, khách sạn, nhà nghỉ không tăng giá dịch vụ trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Ngành điện lực cũng đảm bảo cung cấp đủ điện và cử cán bộ kỹ thuật trực tại các điểm thi nhằm xử lý kịp thời khi có các sự cố xảy ra. Cùng với đó, nhiều địa phương, tổ chức doanh nghiệp, người dân đã trích ngân sách, quyên tiền để hỗ trợ thí sinh, nhất là những thí sinh ở vùng dân tộc, vùng sâu, vùng xa và những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các tổ chức, đoàn thể, hiệp hội nghề nghiệp, nhân dân đã tham gia cung cấp dịch vụ đi lại, bữa ăn miễn phí cho thí sinh và người nhà…

Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong ngày 30/6, số thí sinh tới làm thủ tục dự thi là 957.529, đạt tỷ lệ 95% trên tổng số 1.006.479 thí sinh đăng kí dự thi. Số điểm thi là 1.671 với 34.840 phòng thi. Năm nay cả nước có 99 cụm thi gồm 38 cụm thi liên tỉnh do các đại học, học viện, trường đại học chủ trì và 61 cụm thi tại tỉnh do sở Giáo dục và Đào tạo và Cục Nhà trường chủ trì.

Số điểm thi là 1.671 với 34.840 phòng thi. Trong buổi sáng làm thủ tục dự thi, thí sinh đã được điều chỉnh một số sai sót nhỏ như chỉnh sửa lỗi chính tả về hộ khẩu, họ tên, ngày tháng năm sinh. Những sai sót này đều được giải quyết ngay trong ngày.

Ngọc Anh (Baotintuc.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.